Sức hút của du lịch Hà Nội từ các giải thưởng

Với việc được vinh danh các giải thưởng World Travel Awards, hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch khu vực.

Năm 2023, thành phố Hà Nội, các điểm đến, khách sạn đã vinh dự được nhiều tổ chức du lịch, báo chí quốc tế vinh danh, trao tặng trên 20 danh hiệu quốc tế.

Trong đó, không thể không kể đến Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới và khu vực vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sức hút của du lịch Hà Nội từ các giải thưởng

Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 (WTA) diễn ra vào tối 6/9 vừa qua.

Tại buổi lễ này, thành phố Hà Nội đã vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao 03 giải thưởng là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023 – Asia’s Leading City Destination 2023, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 – Asia’s Leading City Break Destination 2023 và Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á – Asia’s Leading City Tourist Board. Trong đó, năm đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Cơ quan quản lý du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á – Asia’s Leading City Tourist Board.

Đây đều là những hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

Sức hút của du lịch Hà Nội từ các giải thưởng

Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội (bên phải) tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, việc thành phố Hà Nội vinh dự được nhận 03 giải thưởng tại lễ vinh danh và trao giải thưởng WTA 2023 khu vực châu Á và châu Đại dương có ý nghĩa lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, trong bối cảnh thị trường khách quốc tế đã có sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng chưa được như kỳ vọng. Đối với Sở Du lịch Hà Nội được vinh danh tại lễ trao giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1993 đến nay, đây là sự động viên, khích lệ, ghi nhận đối với những nỗ lực vượt bậc của toàn ngành du lịch Thủ đô nhằm phục hồi, phát triển ngành du lịch sau đại dịch COVID-19 với rất nhiều thách thức về nguy cơ dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và những bất ổn về chính trị và kinh tế.

Ông Minh chia sẻ, với việc được vinh danh các giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch khu vực. Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những kết quả mà ngành du lịch Thủ đô đã đạt được. Để có được kết quả như vậy là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương; của Thành phố Hà Nội trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; sự vào cuộc tích cực của Sở Du lịch và các Sở, ban, ngành Thành phố Hà Nội trong việc phục hồi, phát triển du lịch. Ngoài ra, còn có sự chung tay, đồng hành của các điểm đến, khách sạn, công ty lữ hành và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch phong phú, phù hợp với xu hướng hiện nay.

“Tiếp nối những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Thành phố Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Hà Nội, thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm tới.” – Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.

Từ những tiềm năng vốn có và những giải thưởng Hà Nội đã sở hữu, mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch; trong đó đón 3 triệu lượt khách quốc tế và 19 triệu lượt khách nội địa là hoàn toàn khả thi. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 8 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 16,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Có thể thấy, cùng với sự đoàn kết đồng lòng của toàn bộ ngành du lịch, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, những bước đi trong thời gian qua đã cho thấy những tín hiệu tích cực thúc đẩy du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button