Xuất – Nhập khẩu
-
Doanh nghiệp ứng phó sụt giảm đơn hàng xuất khẩu
Tìm thị trường mới, thâm nhập vào thị trường ngách hay thắt lưng buộc bụng là cách mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang làm để đối phó với sự sụt giảm đơn hàng xuất khẩu.
-
Một triệu héc ta lúa chất lượng cao: Cơ chế “kéo” doanh nghiệp vào chuỗi
Đề án phát triển 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL dự kiến sẽ được Bộ NN&PTNT trình Chính phủ thông qua vào đầu tháng 4/2023 và thực hiện từ năm 2024.
-
Việt Nam nhập khẩu hơn 37.000 tấn thịt bò Úc trong 3 năm qua
Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo về thịt đỏ Queensland (Queensland Red Meat Conference) vừa được tổ chức mới đây tại Sofitel Saigon Plaza – TP.HCM và Meliã – Hà Nội. Sự kiện do Văn phòng Đầu Tư và…
-
Doanh thu của “nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn giảm mạnh
Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất thu về 197 tỷ đồng tổng doanh thu cho Vĩnh Hoàn, tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh 69%.
-
Thấy gì từ việc nhập khẩu điều thô Campuchia tăng vọt?
2 tháng đầu năm, giá trị nhập khẩu điều từ Campuchia gần 130 triệu USD, tăng 75,6% so với cùng kỳ. Đáng suy ngẫm là điều này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam chưa có nhiều đơn hàng điều…
-
Doanh nghiệp Việt được gì khi tham gia hộ chiếu logistics?
Với việc tham gia Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP), các doanh nghiệp Việt có thể thuận lợi tham gia vào hệ sinh thái logistics toàn cầu.
-
Doanh nghiệp sản xuất xoay trục sang thị trường mới
Ảnh hưởng lạm phát kim ngạch xuất, nhập khẩu của các mặt hàng chủ lực như; dệt may, da giày, thủy sản… giảm mạnh, do đó các doanh nghiệp sản xuất đã xoay trục sang thị trường mới và có…
-
Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng trong tháng 2
Kim ngạch xuất nhập khẩu đã dần lấy lại đà tăng trưởng sau khi các doanh nghiệp quay trở lại sản xuất để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu đã ký kết trước đó.
-
“Soán ngôi” Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam
Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023.
-
Chấm dứt thập kỷ tăng trưởng, ngành hàng tỷ đô cần chiến lược phát triển thương hiệu
Xuất khẩu điều nhân vừa chấm dứt giai đoạn tăng trưởng kéo dài suốt thập kỷ từ năm 2011-2021, ngành hàng tỷ đô cần chiến lược bài bản để khai thác tối đa giá trị thương hiệu quốc gia.









