TIỀM NĂNG VIỆT
-
Giải pháp giúp doanh nghiệp thích ứng sản xuất không gây mất rừng
Đây là nội dung mà hàng loạt doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị sản xuất cà phê tại Gia Lai được tập huấn và chia sẻ, đảm bảo nguồn gốc hàng hoá khi xuất khẩu vào châu Âu. Theo…
-
Phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa hướng tới đô thị du lịch sạch Asean
Ngày 5/4, tại Hà Nội, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp, hướng tới đô…
-
Tiềm năng phát triển nguồn nhân lực ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
Ngày 28/3, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) đã phối hợp với Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ…
-
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ
Tháng 1/2024 Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ, tăng 150,7% về lượng và tăng 89,9% về trị giá so với tháng 1/2023. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống…
-
VIFA EXPO TIẾP TỤC KHẲNG ĐỊNH HIỆU QUẢ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 15 vừa qua diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Sky Expo Việt Nam, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam. VIFA EXPO 2024 đã thu hút gần 2.000 gian hàng với 600 nhà sản xuất…
-
Phát triển lương thực thực phẩm theo hướng xanh
Ngày 19/3, Bộ NN&PTNT phối hợp cùng Bộ Chính sách Tự nhiên và Nitơ Hà Lan tổ chức chương trình hợp tác ‘Cùng hướng tới hệ thống thực phẩm bền vững’. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh,…
-
Doanh nghiệp làm gì để thành công với xu hướng làm việc từ xa?
Trong bối cảnh làm việc từ xa ngày càng phát triển, việc điều chỉnh các phương thức để phù hợp với lực lượng lao động không chỉ là xu hướng mà còn là chiến lược cho thành công của doanh…
-
Gạo Việt ở đâu trên “bản đồ lương thực” thế giới?
Biến động toàn cầu giúp gạo Việt gia tăng giá trị xuất khẩu. Nhưng mức độ nhận diện của gạo Việt không bằng gạo Thái Lan hay Campuchia, vì sao như vậy? Trong bối cảnh khủng hoảng lương thực, gạo…
-
HUYỆN CƯ JÚT: CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ KINH DOANH, TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY KINH TẾ – XÃ HỘI PHÁT TRIỂN
Theo ngôn ngữ của đồng bào ÊĐê, “Cư” là rừng và “Jút” là trúc – Huyện Cư Jút, vùng đất cao nguyên này đang ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, nhưng vẫn giữ được nét đẹp yên bình vốn có.…
-
Quảng Ngãi: Dệt may, da giày là ngành sản xuất và xuất khẩu chủ lực
Với những giải pháp quan trọng được đặt ra, Quảng Ngãi kỳ vọng phát triển dệt may, da giày là ngành chủ lực về sản xuất và xuất khẩu. Đến năm 2025 sản xuất dệt may, da giày tăng 15-17%…