Đưa nét đặc sắc của ẩm thực Việt vào các dòng bia được ưa chuộng

Bia kết hợp hương vị từ trái cây, gia vị đến kho tàng đặc sản khắp 63 tỉnh thành hứa hẹn giúp ẩm thực Việt lan tỏa khắp đất nước và vươn ra thế giới.

Thời gian qua, sự xuất hiện của bộ phim Hollywood – A Tourist’s Guide To Love – thu hút cộng đồng quan tâm. Từ khi ra mắt, bộ phim nhanh chóng vào top 10 phim ăn khách tại hơn 78 thị trường của Netflix. Một trong những điểm khiến bộ phim chinh phục người xem là thước quay mãn nhãn về danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Thông qua chuyến đi bất đắc dĩ của cô chuyên viên du lịch Amanda, các nhà làm phim khéo léo đưa người xem đi qua nhiều địa điểm từ Bắc vào Nam của Việt Nam. Ngoài ra, ê-kíp cũng khéo léo cài cắm một số yếu tố văn hóa, chẳng hạn xích lô, áo dài, cách nấu xôi gấc… Trước đó, nhiều phim quốc tế từng chọn Việt Nam làm địa điểm quay phim như Kong: Skull island (2017), Da 5 bloods (2020), The protégé (2021)… Gần nhất, phim Hàn Taxi driver 2 cũng gây chú ý khi lồng ghép bối cảnh Việt.

Có thể thấy, không chỉ riêng người Việt, bạn bè quốc tế luôn dành niềm yêu thích và ngưỡng mộ nhất định đối với nét đẹp văn hóa, các giá trị bản sắc của nước ta, trong đó không thể thiếu ẩm thực.

Chưa bao giờ đủ khi nói về ẩm thực Việt Nam

Với dấu ấn đặc sắc, đa dạng của văn hóa vùng miền cùng nguồn nguyên liệu dồi dào được thiên nhiên ưu ái ban tặng, ẩm thực luôn là một trong những nét đẹp tinh túy mà người Việt tự hào.

Taste Atlas vừa qua công bố top 95 nền ẩm thực hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó, Việt Nam nằm ở vị trí số 6 với số điểm 4,31/5, trở thành một trong hai quốc gia Đông Nam Á góp mặt vào top 20 bảng xếp hạng này.

Chu du đến nền văn hóa ẩm thực phương Bắc, chúng ta có cốm làng Vòng Hà Nội, bánh đậu xanh Hải Dương hay trà xanh Thái Nguyên. Dừng chân tại “nút eo” nắng gió miền Trung, du khách bị chinh phục bởi hương vị thanh tao, đậm đà của trà cung đình Huế, kẹo cu đơ Hà Tĩnh hay mè xửng Quảng Nam. Xuôi về miền Nam, nét hào sảng, dân dã của con người mang đến cho vùng đất này những đặc sản trứ danh như kẹo dừa Bến Tre, rượu sim Phú Quốc hay bánh pía Sóc Trăng.

Không chỉ có món ăn tuyệt vời, Việt Nam còn được mệnh danh là “thiên đường” của hoa quả nhiệt đới, với những loại trái cây thơm ngon như thanh long, sầu riêng, chuối, vải thiều… Nhiều nông sản Việt cũng được “mở cửa” vào nhiều thị trường lớn trên toàn cầu và nhận sự ưa thích không nhỏ.

Vượt lên phạm trù ẩm thực hàng ngày, trái cây, gia vị hay đặc sản Việt là kết tinh của văn hóa, đại diện cho sự sáng tạo, nét tính cách của con người. Thưởng thức một món ăn, bạn không chỉ cảm nhận vị chua, mặn, ngọt đơn thuần, mà còn mở ra cánh cửa kết nối với con người và vùng đất mình đặt chân đến.

Đưa tinh túy Việt Nam ra thế giới bằng vị bia quốc dân

So với sự phong phú, đa sắc, đa màu của những món ăn, hiểu biết và nhìn nhận nhiều người về tinh túy ẩm thực Việt Nam còn hạn chế. Nhắc đến Việt Nam, dường như mọi mỹ từ đều nhường cho phở, bánh mì… Tuy nhiên, còn cả kho tàng ẩm thực chưa được khai phá hết. Hành trình đưa những tinh túy ấy ra thế giới chắc chắn cần nhiều hơn nỗ lực của một người hay một tổ chức.

Mới đây, Bia Saigon – sản phẩm “bia quốc dân” của người Việt – khiến không ít người tò mò khi bật mí dự án sắp ra mắt. Cụ thể, Bia Saigon sẽ tạo cơ hội để người dùng tham gia tìm tòi, gợi ý, bình chọn hương vị đặc sản Việt Nam và thử thách đội ngũ nghệ nhân ủ bia của thương hiệu này. Dựa trên đó, các nghệ nhân chế tạo dòng sản phẩm mới, gói trọn tinh túy Việt vào vị bia Việt.

Nhiều năm không ngừng đầu tư cải tiến, Bia Saigon khẳng định tên tuổi trên bản đồ bia thế giới với loạt giải thưởng uy tín, gần nhất là giải vàng, bạc cho vị bia tại World Beer Championships 2023.

Với độ nhận diện rộng khắp cộng đồng người dùng trong và ngoài nước, Bia Saigon tin rằng phong trào sáng tạo vị bia mới kết hợp trái cây, đặc sản Việt sẽ giúp người Việt tiếp tục đưa tinh túy ẩm thực nước nhà rộng khắp mọi miền, vươn ra thế giới.

Từ ngày 16/5 đến hết ngày 23/6, Bia Saigon mang đến hoạt động “Thử thách cùng nghệ nhân Bia Saigon”, tạo cơ hội cho người dùng chia sẻ hương vị mà mình muốn kết hợp trong sản phẩm bia mới của thương hiệu. Thông qua những hương vị được gợi ý từ trái cây, thảo mộc đến gia vị, đội ngũ nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon sẽ chế tác thành sản phẩm mới, đại diện cho tinh túy Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi tham gia chia sẻ hương vị, người dùng có cơ hội trúng nhiều quà tặng hấp dẫn như Apple Watch Series 8, iPad mini 6 Wi-Fi, iPhone 14 128 G, hàng trăm voucher mua sắm, đặc biệt là nắp bia bằng vàng khắc tên trị giá 30 triệu đồng.

Độc giả có thể cùng Bia Saigon “phá vỡ giới hạn” tại đây.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button