Vietbank giữ chân nhân tài để phát triển an toàn bền vững trong kỷ nguyên số

Phát triển ngân hàng số đã không còn là một lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu, buộc các ngân hàng đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0 trong các nghiệp vụ và giao dịch tài chính. Trong bối cảnh đó, vấn đề nguồn nhân lực được xem là nền tảng cho các ngân hàng, tổ chức tài chính để đảm bảo sự phát triển bền vững, gắn với xu thế phát triển của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số.

Vietbank giữ chân nhân tài để phát triển an toàn bền vững trong kỷ nguyên số

Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã đặt ra yêu cầu nhiệm vụ phải chú trọng phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực của ngành ngân hàng. Điều này đã đặt ra bài toán cho các ngân hàng trong việc “giữ chân” nhân sự chất lượng cao.

“Tôi tâm đắc với triết lý kinh doanh trên nền tảng chữ tín, trách nhiệm với cán bộ nhân viên, với cộng đồng cùng những lộ trình thăng tiến phát triển nhân sự rõ ràng của Vietbank”. Đó là chia sẻ của ông Hoàng Thanh Lâm, người đã đồng hành với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) từ những ngày đầu thành lập vào năm 2007, đến nay Vietbank bước vào tuổi 16, ông Lâm vẫn tiếp tục gắn bó với cương vị Giám đốc Khu vực miền Tây của ngân hàng này. Những giá trị của Vietbank, theo ông Lâm, càng được khẳng định khi trong năm 2022 vừa qua, mặc dù nền kinh tế và ngành ngân hàng Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhưng Vietbank đã có những quyết sách chủ động và linh hoạt để giữ vững hoạt động theo định hướng phát triển an toàn bền vững, đảm bảo kết quả kinh doanh ổn định đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gia tăng thu nhập cho CBNV. Cụ thể, Vietbank tiếp tục ưu tiên duy trì chế độ phúc lợi, lương thưởng đầy đủ cho CBNV như điều chỉnh tăng lương 1 lần trong năm 2022, mỗi CBNV đều được nhận đủ 13 tháng lương và nhận thưởng kinh doanh theo đánh giá xếp loại thi đua. Lương tháng 1 năm 2023 cũng được chi sớm trước 2 tuần so với định kì để tạo sự khích lệ và đối với những CBNV có thâm niên công tác 5,10,15 năm cũng được ngân hàng tri ân bằng hiện kim…

Theo những nhân sự ngành ngân hàng lâu năm như ông Lâm, đây là những nỗ lực rất lớn không phải tổ chức nào cũng làm được trong bối cảnh hiện tại và những chính sách đó sẽ tạo thêm động lực cho cán bộ nhân viên Vietbank như ông gắn bó cũng như đồng hành cùng khách hàng tốt hơn.

Bài toán về nhân lực ngành ngân hàng trong chuyển đổi số không phải của riêng Vietbank. Theo dự báo của Navigos Group, nhu cầu nhân lực ngành tài chính ngân hàng tiếp tục tăng cao trong những năm tới, trong đó, riêng nhu cầu nhân lực cấp cao trong giai đoạn 2020 – 2025 được dự báo tăng 20% mỗi năm. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, con số này chiếm tỷ trọng 5% (khoảng 15.000 lao động) tổng số việc làm cần tuyển hàng năm. Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã đã đặt ra yêu cầu nhiệm vụ phải chú trọng phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực của ngành ngân hàng có thể coi là kim chỉ nam để các ngân hàng có những bước đi phù hợp để chuẩn bị tuyển dụng và “giữ chân” nguồn nhân lực của mình, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số.

Quay trở lại với Vietbank, những con số về lương, thưởng có thể coi là kết quả của một năm nỗ lưc trong kinh doanh. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Trung – Quyền Tổng Giám đốc Vietbank, thì nguồn nhân lưc mới là yếu tố then chốt đem lại sự phát triển cho ngân hàng từ khi thành lập cách đây 16 năm: “Chúng tôi luôn đưa cán bộ nhân viên của chúng tôi lên hàng đầu. Đây là tài sản quý giá nhất của Vietbank trong định hướng phát triển của ngân hàng. Có điều đó bởi chúng tôi quan niệm, sự thành công và phát triển của Vietbank đến ngày hôm nay, cũng là do các cán bộ nhân viên của chúng tôi mang lại”.

Vietbank giữ chân nhân tài để phát triển an toàn bền vững trong kỷ nguyên số
Ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Quyền Tổng Giám đốc Vietbank.

Ông Trung cũng chia sẻ thêm, năm 2023, Vietbank tiếp tục hoạt động theo hướng an toàn bền vững và đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định. Vietbank sẽ tập trung vào việc nâng cao chuẩn mực hoạt động và hiệu quả quản trị điều hành; nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu giá trị cho khách hàng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với cơ chế đãi ngộ nhân tài. Cùng với đó, Vietbank sẽ chú trọng phát triển hệ khách hàng truyền thống theo định hướng bán lẻ, đồng thời quan tâm cung ứng vốn cho các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ mà Chính phủ ưu tiên và sẵn sàng đón đầu sự phục hồi của nền kinh tế.

Đỗ Văn Linh

Bài Viết Liên Quan

Back to top button