Người dân Phú Quốc giúp du khách Hàn Quốc lạc đường, được KTO tri ân đặc biệt

Ngày 15/11, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization – KTO) tại Việt Nam đã trực tiếp đến nhà anh Trần Hoàng Phương, người dân Phú Quốc, để trao bằng khen và quà tri ân vì hành động giúp đỡ một du khách Hàn Quốc bị lạc đường. Câu chuyện lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và tạo nên cảm xúc tích cực trong cộng đồng Việt – Hàn.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Trần Hoàng Phương, người dân sinh sống tại Phú Quốc, vì nghĩa cử nhân ái khi giúp đỡ một du khách Hàn Quốc bị lạc đường vào ngày 2.11.2025. Sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng Hàn Quốc, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng hiếu khách của người Việt Nam, đặc biệt là anh Phương – người đã hỗ trợ một vị khách xa lạ trong lúc khó khăn.

Người dân Phú Quốc giúp du khách Hàn Quốc lạc đường, được KTO tri ân đặc biệt
Bà Park Eun Jung (thứ 2 bên phải) trao quà và giấy khen cho Trần Hoàng Phương ở Phú Quốc. Ảnh KTO

Từ các nguồn thông tin trên báo đài, KTO đã phối hợp cùng Báo Lao Động để kết nối với anh Phương và chính quyền địa phương. Sáng 15.11, bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam – đã đến nhà anh Trần Hoàng Phương, chủ tiệm trái cây tại đặc khu Phú Quốc (An Giang), để trực tiếp trao tặng bằng khen và phần quà thay cho lời cảm ơn chân thành từ phía Hàn Quốc. Đại diện chính quyền địa phương tham gia buổi tri ân có bà Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Chủ tịch UBND đặc khu Phú Quốc.

Theo KTO, món quà không chỉ là sự ghi nhận dành cho anh Phương, mà còn là biểu tượng của tinh thần hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Việt Nam hiện là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc cũng là điểm đến hàng đầu của du khách Việt. Những hành động đẹp trong đời sống hằng ngày góp phần củng cố thêm mối quan hệ gắn bó và tin cậy giữa hai quốc gia.

Bà Park Eun Jung chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Trần Hoàng Phương – một minh chứng cho tấm lòng nhân hậu, sự hiếu khách của người dân Việt Nam. Câu chuyện ý nghĩa này góp phần khắc họa sinh động mối quan hệ gắn bó giữa người dân hai nước, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trong cuộc sống thường ngày. Ở chiều ngược lại, KTO sẽ tiếp tục nỗ lực để người Việt Nam khi đến thăm Hàn Quốc cũng cảm nhận được niềm vui và sự thân thiện như vậy”.

KTO cho biết tổ chức kỳ vọng câu chuyện của anh Phương sẽ được lan tỏa rộng rãi, khuyến khích tinh thần sẻ chia, nhân văn và tạo động lực để mỗi người chung tay xây dựng hình ảnh hai dân tộc thân thiện, nhân hậu và luôn sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau.

Lê Minh

Bài Viết Liên Quan

Back to top button