Nền tảng kết nối khách du lịch Tubudd nhận đầu tư từ quỹ The Ventures
(TGA) – Nền tảng công nghệ Tubudd vừa công bố gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư từ quỹ The Ventures tới từ Hàn Quốc.
Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa được thành lập năm 2017 tại Anh Quốc. Ý tưởng được xuất phát từ một nhóm bạn trẻ yêu du lịch và họ nhận ra rằng cần có một hướng dẫn viên bản địa để hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng mất định hướng khi không được kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn là bị lừa đảo hay cướp giật. Từ những thực tế trên nhóm bạn trẻ quyết định xây dựng một nền tảng công nghệ để kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa.
Trở lại Việt Nam lần này, các nhà sáng lập nhận thấy con người Việt rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những du khách nước ngoài đến Việt Nam. Các bạn trẻ Việt Nam rất cần cù và mong muốn học được nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,… Xuất phát nhu cầu này đội ngũ sáng lập của Tubudd quyết định phát triển một nền tảng dựa trên năng lực của người Việt. Ngay trong năm đầu tiên trở lại Việt Nam, Tubudd đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư VSV Capital.
Hiện Tubudd đã có 900 hướng dẫn viên bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các startup về lĩnh vực du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,… nhằm cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.
Trong 2 năm qua, khi du lịch và các hoạt động dịch chuyển xuyên biên giới bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, Tubudd là dự án khởi nghiệp non trẻ hiếm hoi vẫn tồn tại được và mở rộng hướng phát triển. Cụ thể, nền tảng này tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên bản địa. Với những nỗ lực đó, ngay khi ngành du lịch Việt Nam mở cửa trở lại vào giữa tháng 3/2022, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư bước đầu từ Quỹ đầu tư The Ventures của Hàn Quốc.
Với khoản đầu tư từ The Ventures, Tubudd lên kế hoạch tái định vị thương hiệu và dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường từ những trợ lý người Việt có ngoại ngữ xuất sắc và chuyên nghiệp trong nghiệp vụ. 60% nguồn lực được Tubudd tiếp tục đầu tư cho các hoạt động du lịch.
Tubudd luôn được định hướng phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Vì thế, ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời.
Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và chuẩn hóa các tiêu chuẩn cho nghề nghiệp mới mẻ này thành 6 nhóm. Đó là: The Adventure Buddy (người bạn cùng phiêu lưu, thám hiểm), The Lifestyle Buddy (người bạn cùng trải nghiệm cuộc sống bản địa, như ẩm thực, mua sắm…), The Art Buddy (người bạn cùng thưởng thức nghệ thuật), The History and Culture Buddy (người bạn cùng tìm hiểu lịch sử, văn hóa), The Medical and Beauty Buddy (người hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp…), và The Business Buddy (trợ lý hỗ trợ việc kinh doanh, công tác).
Từ sứ mệnh này, Tubudd khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.
Annie Vũ – CEO của Tubudd cho biết: “Sau COVID-19, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều và đánh giá cao trên toàn thế giới trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Để góp phần tạo nên môi trường du lịch an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam, cũng như giúp các hướng dẫn viên bản địa có thu nhập tốt hơn, Tubudd trong giai đoạn mới chú trọng hai việc: một là phân loại các “buddy” để đáp ứng đa dạng nhu cầu du khách và chuẩn hóa “buddy” bằng các chương trình đào tạo chuyên nghiệp và có thu nhập tốt hơn. Đó cũng là mục tiêu mà chúng tôi cần nhiều sự giúp đỡ và đồng hành để giúp du lịch Việt Nam hấp dẫn và thuận tiện hơn cho du khách”.
Minh Quân