Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác khắp năm châu

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 với chủ đề “Trip of Flavors – Hành trình vị giác khắp năm châu” sẽ diễn ra từ ngày 22–23/11 tại Khu Ngoại giao đoàn, Hà Nội, quy tụ gần 120 gian hàng ẩm thực đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và Sở Ngoại vụ các địa phương. Là hoạt động thường niên có uy tín của Bộ Ngoại giao, sự kiện không chỉ tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới mà còn góp phần thúc đẩy ngoại giao văn hóa, tăng cường kết nối và hợp tác quốc tế.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác khắp năm châu
Chương trình gặp gỡ thông tin báo chí về Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn tổ chức ngày 11/11/2025 tại Hà Nội  

Qua nhiều năm tổ chức, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo của các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tăng cường hợp tác, hiểu biết lẫn nhau và lan tỏa đường lối ngoại giao văn hóa của Việt Nam.

Năm 2025, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn chủ trì, phối hợp với Cục Lễ tân Nhà nước, Vụ Thông tin và Báo chí, Báo Thế giới và Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 22 đến 23/11/2025 tại Khu Ngoại giao đoàn (298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác khắp năm châu
Bà Hoàng Thu Nga – Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 phát biểu tại chương trình

Tại buổi họp báo ngày 11/11/2025, bà Hoàng Thu Nga – Phó Trưởng Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan năm nay mang chủ đề “Trip of Flavors – Hành trình vị giác khắp năm châu”, hướng tới tôn vinh những giá trị đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế thông qua ngoại giao văn hóa. Theo bà, sự kiện năm nay được chuẩn bị công phu với quy mô mở rộng, quy tụ gần 120 gian hàng ẩm thực từ các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các Sở Ngoại vụ địa phương và nhiều doanh nghiệp lớn.

Hơn nữa, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 được Lãnh đạo Bộ Ngoại giao quan tâm, chỉ đạo sát sao và đồng hành cùng Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer – MCH) – nhà tài trợ chính của chương trình. Đơn vị hiện sở hữu danh mục đa dạng các sản phẩm nổi tiếng trong ngành FMCG và mang tới Liên hoan những thương hiệu quen thuộc như CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, … Với sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, sản phẩm của Masan Consumer đã hiện diện trong hơn 98% hộ gia đình Việt Nam và tiên phong đưa tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, xuất khẩu đến hơn 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình còn có các đơn vị tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và Nhãn hàng nước tinh khiết Bluezone.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hành trình vị giác khắp năm châu

Khác với những kỳ trước, Liên hoan 2025 đánh dấu bước chuyển đổi mạnh mẽ trong cách thức tổ chức khi lần đầu tiên ứng dụng công nghệ số với “Góc tương tác số”, nơi khách tham quan có thể tra cứu thông tin chương trình, xem sơ đồ sự kiện, khám phá các món ăn đặc trưng của từng quốc gia và tham gia các trải nghiệm đa phương tiện hiện đại.

Song song với đó là chuỗi hoạt động sáng tạo, lần đầu xuất hiện như “Nhật ký Ẩm thực không biên giới”, “Fashion Food Show”, “Global Beer Fest”, cùng các không gian chủ đề “Mái nhà chung ASEAN”, “Đại lộ Ẩm thực Toàn cầu” và “Ba miền đất Việt”. Các hoạt động hứa hẹn mang đến một hành trình vị giác đa sắc màu, nơi ẩm thực, văn hóa và con người giao hòa trong không gian mở, giàu tính tương tác.

Với sứ mệnh kết nối văn hóa – ngoại giao thông qua ẩm thực, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 tiếp tục khẳng định vai trò của ẩm thực như một “ngôn ngữ chung” gắn kết hữu nghị, thúc đẩy hợp tác quốc tế và lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, hội nhập.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 – Trip of Flavors hứa hẹn trở thành điểm hẹn văn hóa đặc sắc trong mùa lễ hội cuối năm, nơi du khách và bạn bè quốc tế khám phá thế giới qua từng món ăn và cảm nhận sức mạnh của ẩm thực trong việc kết nối con người, lan tỏa giá trị văn hóa toàn cầu.

Vũ Hằng

Bài Viết Liên Quan

Để lại một bình luận

Back to top button