Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ 10/4 đến hết ngày 13/4/2025

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã chính thức khai mạc sáng 10/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). VITM Hà Nội 2025 có quy mô 450 gian hàng của 600 tổ chức, doanh nghiệp (trong đó có 15% gian hàng quốc tế) đến từ 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ 10/4 đến hết ngày 13/4/2025

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, dự kiến sẽ có trên 4.000 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ; hàng chục ngàn khách tham quan Hội chợ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia một số chương trình kích cầu du lịch tập trung như: Vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng giá rẻ cùng các sản phẩm OCCOP phục vụ khách du lịch của các vùng miền trong cả nước…

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ 10/4 đến hết ngày 13/4/2025

Phát biểu khai mạc hội chợ , Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ cho biết, chủ đề Hội chợ “Phát triển điểm đến xanh – nâng tầm du lịch Việt Nam” thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa Du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Năm 2024, lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019. Đặc biệt, trong quý I/2025, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay.

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2025, trong xu thế phát triển chung trong khu vực và thế giới, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai thành công chính sách chuyển đổi xanh phù hợp với chủ trương của Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Hà Nội 2025 là: “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam” nhằm tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Du lịch Xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch Xanh- Nâng tầm Du lịch Việt Nam” do Viện Kinh tế Du lịch cơ quan của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Diễn đàn nhằm trao đổi về phát triển điểm đến Du lịch Xanh, về Bộ tiêu chí Du lịch Xanh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng; kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển Du lịch xanh; nâng cao nhận thức và hành động trong phát triển điểm đến du lịch xanh nhằm nâng tầm du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ 10/4 đến hết ngày 13/4/2025

Nhiều hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp được diễn ra trong suốt 4 ngày tổ chức hội chợ: Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024”; các hội nghị, hội thảo, chương trình giới thiệu điểm đến, giới thiệu sản phẩm mới, ký kết hợp tác, kết nối phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch… Không gian chung của sự kiện sẽ sôi động, giầu sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá của các đoàn nghệ thuật đến từ các địa phương trong nước và các quốc gia tham gia Hội chợ.

Các hoạt động tại VITM Hà Nội 2025 góp phần thúc đẩy các địa phương, các doanh nghiệp tập trung xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.

PV

Bài Viết Liên Quan

Back to top button