Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào tháng 9
Với chủ đề ‘Cùng vững bước, cùng đi lên’, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7.
ITE HCMC 2022 là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn, dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội phát triển đột phá.
Hội chợ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.
Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.
Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình: trưng bày gian hàng trực tiếp tại hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng.
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Đông…
Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn.
Theo PV. (Báo Thế giới & Việt Nam)