[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Từ một doanh nghiệp non trẻ, Đông Tây Land sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, đến nay không chỉ khẳng định năng lực của một đơn vị tư vấn và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng khi vươn mình mạnh mẽ, trở thành nhà phát triển bất động sản với thương hiệu Đông Tây Group.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

– Gần một thập kỷ xây dựng và phát triển thương hiệu, dưới những biến động khó lường của thị trường, không ít sóng gió và cạnh tranh, Đông Tây Land đã có những bước điều chỉnh, thay đổi như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Thái Bình: Đông Tây Land chính thức được thành lập năm 2013 – giai đoạn nền kinh tế vẫn còn nhiều ám ảnh từ cuộc đại suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản đóng băng với lượng tồn kho lớn, cầu khó bắt kịp cung. Thế nhưng tôi cùng một số anh em có chung niềm đam mê đã quyết tâm xây dựng Đông Tây Land, mục tiêu đầu tiên vẫn là tập hợp đội ngũ giàu kinh nghiệm để cùng “vượt bão” với niềm tin thị trường sẽ sớm khởi sắc.

Kết quả bước sang năm 2015 – 2018, Đông Tây Land đã gặt hái được không ít “quả ngọt” nhờ sự chuẩn bị chỉn chu và kỹ càng ngay từ đầu. Công ty trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Vingroup cùng nhiều Tập đoàn BĐS uy tín tại Việt Nam như Sungroup, Khang Điền, Masterise Homes, Nam Long Group, Capital Land, MIK Group… Đây cũng được xem là giai đoạn thăng hoa của thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc nhà ở cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.

Từ số lượng vài chục nhân viên vào năm 2014 – 2015, Đông Tây Land đã nỗ lực tăng trưởng quy mô, đạt hơn 500 nhân sự năm 2019 cùng hệ thống hàng chục sàn liên kết trên khắp cả nước, đồng thời mở rộng tư vấn và phân phối các sản phẩm bất động sản cao cấp tại nước ngoài.

Ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản chao đảo trong suốt 2 năm dịch Covid-19 khiến không ít doanh nghiệp phải rời cuộc chơi, Đông Tây Land bên cạnh các chính sách duy trì, đã tập trung nuôi dưỡng và nâng cao chất lượng nhân sự với mục tiêu đón đầu cơ hội khi “cơn bão” đi qua.

– Hiện tại, Đông Tây Land không ngừng mở rộng, hoàn thiện hệ sinh thái nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Và tham vọng lớn nhất Đông Tây Land đặt ra là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Thái Bình: Tôi cho rằng sự phát triển về lâu dài của một doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền móng vững chắc. Do đó, hệ sinh thái của Đông Tây được mở rộng và hoàn thiện khi doanh nghiệp đã khẳng định được năng lực trên thị trường, tích lũy đủ kinh nghiệm, niềm tin từ khách hàng cùng bộ máy hoạt động ổn định, hiệu quả.

Sau khi Đông Tây Land tập trung phát triển trở thành thương hiệu tư vấn và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu tối đa hóa sự trải nghiệm của khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt cho doanh nghiệp bằng cách mở rộng hệ sinh thái, trước mắt là trong lĩnh vực bất động sản.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Đến nay gắn với thương hiệu Đông Tây chúng tôi có Đông Tây Land – Đơn vị phân phối dự án bất động sản, Đông Tây Holding – Đơn vị đầu tư và phát triển dự án bất động sản, Đông Tây Hospitality – Đơn vị quản lý vận hành dự án bất động sản, Đông Tây Homes – Đơn vị thiết kế, xây dựng & hoàn thiện nội thất, Đông Tây Global – Đơn vị tư vấn bất động sản nước ngoài.

Mục tiêu lâu dài vẫn là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, cũng như phấn đấu để làm sao mỗi một mảnh ghép nằm trong hệ sinh thái của Đông Tây Group đều đạt được những thành tựu, chỗ đứng nhất định. Đặc biệt, trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam là mục tiêu mà tôi cùng toàn thể CBNV công ty đang nỗ lực theo đuổi.

– Lý do nào khiến Đông Tây Land quyết định rẽ hướng sang vai trò mới là nhà phát triển dự án, thưa ông?

Ông Nguyễn Thái Bình: Cũng không hẳn là rẽ hướng mà trở thành nhà phát triển bất động sản được xác định là mục tiêu, định hướng của Đông Tây Land nói riêng và sự thành lập của Đông Tây Group nói chung. Nhưng để đến được mục tiêu đó, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị về nội lực, khẳng định giá trị thương hiệu, và quan trọng nhất là giữ được niềm tin của khách hàng.

Gần 10 năm xây dựng và phát triển, trải qua những giai đoạn thăng trầm của thị trường, trở thành cầu nối tin cậy của hàng chục ngàn khách hàng cùng sự phân phối đa dạng các sản phẩm bất động sản trong và ngoài nước, Đông Tây Group trở thành nhà phát triển dự án bằng tất cả sự tích lũy về kinh nghiệm, tài chính, đội ngũ và sự thấu hiểu từng nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Dự án Le Palmier Hồ Tràm “chào sân” hoàn toàn không phải là dự án tầm cỡ về quy mô hay được tô vẽ một chiếc áo lộng lẫy, mà giá trị cốt lõi chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng thông qua dự án nằm ở sự an toàn, cơ hội đầu tư dòng tiền ổn định trong giai đoạn thị trường biến động và trên hết là sự hài lòng của khách hàng.

Thành công của Le Palmier sẽ là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của Đông Tây Group trong vai trò nhà phát triển bất động sản sắp tới.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

– Ông nhận định như thế nào về tương lai ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam khi tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng nhanh ở top đầu thế giới?

Ông Nguyễn Thái Bình:  Tôi cho rằng hành vi nghỉ dưỡng hiện nay cũng khác hoàn toàn so với 10 năm trở về trước. Sự bùng nổ của công nghệ, quá trình toàn cầu hóa được đẩy mạnh, quan điểm sống của người dân cũng thay đổi, thu nhập được cải thiện rõ rệt… người dân sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để trải nghiệm những kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn bè chứ không còn tâm lý dè dặt như trước đây.

Sự thay đổi rõ rệt của các thiên đường nghỉ dưỡng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Đà Lạt… và các trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp mới hình thành như Hồ Tràm, Phú Quốc, Hạ Long… là minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển thần tốc của du lịch nghỉ dưỡng trong hơn 1 thập kỷ qua.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Thành công của Le Palmier sẽ là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của Đông Tây Group trong vai trò nhà phát triển bất động sản sắp tới

Theo thống kê, sau dịch COVID-19 Việt Nam nằm trong TOP quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, TOP 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới, đòi hỏi thị trường BĐS nghỉ dưỡng phải có sự đáp ứng kịp thời khẩu vị của giới siêu giàu, đặc biệt là các thị trường nằm gần các trung tâm kinh tế lớn như Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), hay Hạ Long (Quảng Ninh) bởi xu hướng chung của giới thượng lưu vẫn muốn nghỉ dưỡng vừa cao cấp, vừa di chuyển thuận tiện.

Do đó tôi cho rằng đây vẫn là một trong những dòng sản phẩm bất động sản hiếm hoi đang và sẽ duy trì sức tăng trưởng ổn định. Thậm chí sẽ được tạo điều kiện để phát triển bởi du lịch nghỉ dưỡng là mảnh ghép cực kỳ quan trọng của ngành công nghiệp không khói Việt Nam.

– Hiện tại trên thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty bất động sản. Điều gì là giá trị khác biệt mà Đông Tây Land mang lại cho khách hàng và đối tác của mình?

Ông Nguyễn Thái Bình: Tập trung phát triển nhân sự chất lượng cao, lấy khách hàng làm trọng tâm để xây dựng dịch vụ, khẳng định năng lực với các chủ đầu tư uy tín – chính là “bí quyết” để Đông Tây Land luôn giữ được “phong độ” trên thị trường.

Tôi cùng Ban giám đốc luôn nỗ lực tạo ra sân chơi cạnh tranh công bằng, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội phát triển cao để mở rộng quy mô mà vẫn không bị mất đi phần lõi của doanh nghiệp.

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Bên cạnh đó, linh hoạt và thích nghi cũng là hai yếu tố quan trọng giúp Đông Tây Land luôn nằm trong TOP 10 sàn giao dịch bất động sản uy tín nhất cả nước.

Thị trường bất động sản thời gian gần đây liên tục bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh, các điều chỉnh về kinh tế vĩ mô như siết room tín dụng, rà soát sai phạm pháp lý, khủng hoảng kinh tế,… do đó, doanh nghiệp bất động sản cần có sự nắm bắt kịp thời, linh hoạt điều chỉnh hướng đi phù hợp nhất với nhu cầu thị trường.

– Đâu là triết lý kinh doanh của Đông Tây Group để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững?

Ông Nguyễn Thái Bình: Như tôi đã chia sẻ, từ những ngày đầu thành lập chúng tôi luôn đặt chữ “Tín” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Chúng tôi tập trung phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng, thái độ tận tâm, chuyên nghiệp, đầy đủ kiến thức để có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi ưu tiên hợp tác cùng các chủ đầu tư uy tín, dự án đầy đủ pháp lý, tiềm năng sinh lời lớn để mang đến cho khách hàng cơ hội đầu tư, sở hữu bất động sản an toàn và phù hợp nhất.

Và thành công của thương hiệu Đông Tây Land trên thị trường ngày hôm nay đến từ sự tin tưởng của hơn 10.000 khách hàng, nhà đầu tư dành cho chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Không ít khách hàng đã đồng hành cùng công ty qua nhiều dự án, hay giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Chúng tôi không xây dựng uy tín và dịch vụ chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng một lần mà chúng tôi phải trở thành cầu nối tin cậy, đồng hành lâu dài cùng khách hàng.

– Ông có thể chia sẻ về kế hoạch của Đông Tây Group trong giai đoạn tới?

Ông Nguyễn Thái Bình: Về ngắn hạn công ty vẫn cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho giai đoạn thị trường biến động. Quan trọng là tận dụng thời cơ để tập trung xây dựng, hoàn thiện các mảng kinh doanh mới trong hệ sinh thái như hệ thống bất động sản thứ cấp, quản lý và vận hành bất động sản, mở rộng tư vấn bất động sản nước ngoài,… song song với việc đảm bảo ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng nhân sự. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ áp dụng công nghệ số vào việc bán hàng, giúp khách hàng được đa dạng hóa sự trải nghiệm và được hỗ trợ tư vấn dễ dàng, nhanh chóng.

Còn về lâu dài, trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín, chuyên nghiệp, có chỗ đứng nhất định trên thị trường vẫn là mục tiêu mà tôi theo đuổi. Sau dự án đầu tay Le Palmier Hồ Tràm, chắc chắn sắp tới nhiều dự án nghỉ dưỡng do Đông Tây Group phát triển sẽ có mặt trên thị trường với nhiều chính sách ưu việt được xây dựng cho khách hàng, nhà đầu tư.

– Vâng xin cảm ơn ông về những chia sẻ!

[eMagazine] Đông Tây Group và “kim chỉ nam” tạo khác biệt

Bài Viết Liên Quan

Back to top button