Tiêu dùng
-
Người tiêu dùng Việt Nam: (Kỳ 1) Sự lạc quan phục hồi rõ rệt
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng cũng đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý…
-
Năm 2023 thị trường tiêu dùng nội địa sẽ bứt tốc?
Đối với những ngành hàng xuất khẩu chủ lực thì thị trường tiêu thụ nội địa sẽ là “miếng bánh” hấp dẫn và tiềm năng nhất trong nửa năm 2023.
-
Bánh hình túi tiền, thỏi vàng ngày vía Thần Tài dễ mua, đủ mức giá
Nhiều thực khách cho biết họ đầu tư thêm những lễ vật có hình dáng độc đáo để mâm cúng ngày vía Thần Tài đẹp mắt hơn.
-
Kích cầu sức mua Tết
Các doanh nghiệp bán lẻ đã phối hợp với các nhà cung cấp tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng ở thời điểm sức mua tăng mạnh nhất trong năm.
-
3 trải nghiệm về đêm trước thềm Tết Nguyên đán ở TP.HCM
Song song với công việc bộn bề ngày cận Tết, bạn có thể dành tặng riêng mình một buổi tối tận hưởng âm nhạc, thức ăn hay đồ uống ngon.
-
Lạm phát năm 2023 dự báo xoay quanh mức 3,5%
Lạm phát trung bình trong năm 2023 được dự báo xoay quanh mức 3,5%, mục tiêu kiểm soát lạm phát mức 4,5% là khả thi, tuy nhiên còn nhiều rủi ro cần thận trọng.
-
Chiến lược “mỹ phẩm 1 đô” giữa thời lạm phát
Nhà đồng sáng lập Jean Baik cho biết mô hình bán 1 USD rất khó để thực hiện và duy trì. Nhưng chính rào cản này lại tạo ra một mảng thị phần rất “xanh”, ngách cho Miss A, ít…
-
Café Amazon “chật vật” tìm chỗ đứng ở Việt Nam
Vào Việt Nam từ hai năm trước, nhưng đại dịch COVID-19 và sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường đồ uống Việt Nam đã khiến bước chân của chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan bị lỗi nhịp.
-
Hiện tượng bán lẻ nổi bật nhất năm 2022
“Shrinkflation” nghĩa là lạm phát giảm kích thước. Thời lạm phát, thay vì tăng giá thì công ty đi giảm kích thước sản phẩm để giữ nguyên giá.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối
“Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, HTX…Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước quảng bá đến người tiêu dùng... tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại…