DOANH NGHIỆP
-
Doanh nghiệp Việt “bắt tay” đối tác ngoại thu gom bã cà phê làm sợi vải
Theo xu hướng xanh của thế giới, doanh nghiệp thời trang Việt Nam đã bắt tay đối tác ngoại để biến vỏ cà phê thành sợi vải thân thiện môi trường. Thời trang xanh, bền vững đang là cụm từ…
-
Doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi từ ngành công nghiệp bán dẫn?
Ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ số, đào tạo nhân lực.…
-
Hết thời ở Trung Quốc, các “ông lớn” Mỹ sẽ đến Việt Nam?
Không dễ hoạt động có hiệu quả tại thị trường Trung Quốc như trước, hàng loạt tập đoàn Mỹ đối diện với kết quả kinh doanh có chiều hướng suy giảm. Báo cáo kinh doanh mới nhất của Apple và Tesla đều ghi nhận…
-
Thói quen tiêu dùng Mỹ thay đổi, doanh nghiệp Việt cần lưu ý điều này
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ không giảm như dự báo, nhưng đi kèm với đó là các điều kiện mới mà các đối tác xuất khẩu như Việt Nam cần lưu ý. Năm ngoái, câu chuyện lạm phát,…
-
Sự tiến bộ của AI có ảnh hưởng đến nhân viên tại công ty khởi nghiệp?
Inscribe, công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát hiện gian lận trong các lĩnh vực như bảo lãnh kinh doanh, sàng lọc người thuê và giới thiệu, đã cắt giảm chỉ dưới 40% nhân viên. Theo đại…
-
Doanh nghiệp ngành thép và mục tiêu xanh hóa sản xuất
Là 1 trong 4 ngành hàng xuất khẩu sang EU chịu ảnh hưởng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon trong thời gian tới, DN thép đang nỗ lực trong tiêu chí xanh hóa, giảm lượng khí thải carbon trong…
-
Petrovietnam và CIP ký kết hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo giữa Petrovietnam và Copenhagen Infrastructure Partners (CIP). Biên…
-
Học viện doanh nhân Nova – nơi kết nối các nữ doanh nhân
Học viện doanh nhân Nova không chỉ là nơi học hỏi và phát triển kỹ năng mà còn là một môi trường tạo điều kiện cho các chị em kết nối với nhau, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ…
-
Nét riêng của những nữ tướng bất động sản thế hệ F2
Trẻ trung, quyết đoán nhưng không kém phần mềm mại, những nữ doanh nhân thế hệ F2 của các tập đoàn địa ốc đã và đang có nhiều thành tích đáng nể trong kinh doanh. Thế hệ doanh nhân F2…
-
Tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội hướng đến cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội
Tại Việt Nam, các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (Social Impact Business-SIB) ngày càng nhận nhiều sự quan tâm khi hướng đến cân bằng giữa lợi nhuận với các trách nhiệm xã hội, trở thành một…