Wellness Expo 2025: Cầu nối giao thương và trải nghiệm hành trình sống khỏe
Sáng 30/10, Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Phong cách Sống 2025 (Wellness Expo 2025) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Sự kiện không chỉ góp phần xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp toàn diện mà còn là một sân chơi truyền cảm hứng, nơi khách tham quan được tiếp cận và trải nghiệm những xu hướng chăm sóc sức khỏe mới nhất và tham gia các hoạt động cộng đồng bổ ích.

Với chủ đề “Hành trình sống khỏe – Công nghệ nâng tầm sống khỏe”, Wellness Expo 2025 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp Sức khỏe Hàn Quốc tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) và Hiệp hội Chuyển đổi xanh Việt Nam (VGA).
Phát biểu tại lễ khai mạc, DS Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: Người dân Việt Nam ngày càng có ý thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe thông qua những phương thức chủ động. Trong đó, việc kết hợp một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý và sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đang trở thành xu thế tất yếu. Xu hướng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn là dòng chảy chung của toàn thế giới.
Theo Precedence Research, ước tính trong năm 2023, quy mô thị trường chăm sóc sức khỏe tại châu Á – Thái Bình Dương đã đạt gần 130 tỷ USD và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng kép CAGR 7,2% từ 2024 đến 2034.

Tại Việt Nam, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng thể hiện rất rõ nét. Theo ghi nhận, ngành thực phẩm chức năng đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định khoảng 15% mỗi năm, với hơn 60% người tiêu dùng Việt Nam từng sử dụng sản phẩm. Đặc biệt tỉ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã tăng đến 58,5%, và đáng tự hào là các sản phẩm trong nước hiện đang chiếm ưu thế lớn, từ 60 đến 80% thị phần. Điều này cho thấy các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng toàn cầu.
“Wellness Expo 2025 không chỉ là cầu nối hỗ trợ các công ty trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Bằng việc mang đến những giá trị thiết thực, những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, triển lãm tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình rèn luyện Thân – Tâm – Tuệ” – DS Nguyễn Xuân Hoàng chia sẻ.

Ông Lee Woo Ram – Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Sức khỏe Hàn Quốc chia sẻ, sức khỏe không còn là một xu hướng nhất thời, mà đã trở thành một giá trị cốt lõi trong cuộc sống hiện đại. Khi xã hội ngày càng phát triển và công nghệ không ngừng cải tiến, con người ngày càng quan tâm hơn đến lối sống lành mạnh, phòng ngừa bệnh tật, giảm căng thẳng và tìm kiếm những trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc sống. Thị trường toàn cầu cũng đang dần chuyển mình, đưa yếu tố chăm sóc sức khỏe trở thành trọng tâm trong đời sống hàng ngày. Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Phong cách sống 2025 là một nền tảng quý giá để chứng kiến sự thay đổi này.
“Bước sang năm thứ ba, triển lãm Wellness Expo 2025 đã trở thành một sân chơi ý nghĩa, nơi các chuyên gia, doanh nghiệp và khách tham quan trong lĩnh vực sức khỏe cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp” – ông Lee Woo Ram nhấn mạnh.

Đại diện Ban Tổ chức, bà Vũ Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á châu cho biết: Wellness Expo 2025 quy tụ gần 100 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Việt Nam tham gia trưng bày trên quy mô 5000 m2, tạo nên không gian giao thoa văn hóa kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Đây không chỉ là cơ hội để các thương hiệu quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp nội địa giao lưu, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác, xuất khẩu.

“Chúng tôi tiếp tục phát huy ba giá trị cốt lõi của triển lãm: là nơi trưng bày giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và uy tín; nền tảng kết nối doanh nghiệp chuyên sâu, với các chương trình “Kết nối giao thương” được tổ chức bài bản và hiệu quả cùng với chương trình livestream hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm online; và là một sân chơi dành cho các trải nghiệm cộng đồng thông qua các chuỗi hoạt động được tổ chức hoàn toàn miễn phí để giúp người tham gia nâng cao ý thức sống khỏe và thực hành sống khỏe từ trong ra ngoài” – bà Vũ Thị Thu Hà nhấn mạnh.
Theo bà Vũ Thị Thu Hà, một điểm mới và mang giá trị chiến lược của Wellness Expo 2025, đó là Hội thảo chuyên đề “Tiêu chuẩn xanh: Sức khỏe bền vững và Niềm tin người tiêu dùng” do Hiệp hội Chuyển đổi xanh Việt Nam (VGA) chủ trì, nhằm trang bị kiến thức thực tiễn về quy trình, tiêu chuẩn của các sản phẩm xanh, sạch cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng trong xu thế phát triển bền vững ngày nay.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức còn mang đến những hoạt động trải nghiệm đa dạng như các lớp Yoga giúp cân bằng cơ thể, các lớp khiêu vũ tập thể vui tươi và lành mạnh, khu vực trải nghiệm thực dưỡng dinh dưỡng và “Ngày hội văn nghệ vui khỏe cộng đồng”.
Wellness Expo 2025 khẳng định sứ mệnh của mình không chỉ là một Triển lãm thương mại, mà còn là một sân chơi toàn diện cho cộng đồng sống khỏe tại Việt Nam. Đây vừa là nơi các doanh nghiệp tìm thấy cơ hội phát triển, vừa là nơi mỗi cá nhân tìm thấy nguồn cảm hứng và bồi đắp ý thức, kiến thức một cách chủ động trên hành trình chăm sóc sức khỏe bản thân.
Lê Long



