Vietnam International Fashion Tour – dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Vietnam International Fashion Tour là sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm 2022.

Vietnam International Fashion Tour do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của S Designer House, Voyage Academy, được bảo trợ truyền thông bởi Invest TV. Đây là tour diễn được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. 

Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân tại 5 tỉnh thành là Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình trong 2 năm 2022 và 2023 với 6 show diễn của 40 thương hiệu/nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo
Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân tại 5 tỉnh thành

Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng của từng điểm đến làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn VIFT sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên được ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid 19.

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

NTK, Đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour

Ông Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch VIFT chia sẻ: “Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn là chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế”.

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo
Ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour

Ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour cho biết, với “cú bắt tay” giữa IEX Group và Voyage Group, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: Trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Vietnam International Fashion Tour - dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất VIFT đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các show trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. VIFT kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương, tôn vinh văn hóa truyền thống được diễn ra song song tại các danh lam, thắng cảnh trên khắp cả nước và trên sân khấu thực tế ảo tạo nên trải nghiệm thị giác độc đáo cho công chúng… Đồng thời tìm kiếm, phát hiện, đào tạo những thế hệ người mẫu, nhà thiết kế tài năng cống hiến cho nền thời trang Việt Nam và quốc tế.

PV

Bài Viết Liên Quan

Back to top button