Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”

Ngày 22/5/2025, Tạp chí Đồ uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và lễ trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã phát huy tốt vai trò truyền thông về ngành Đồ uống, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”
Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt (bên phải) trao Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương cho biết, nhìn lại chặng đường 25 năm, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã trải qua không ít thăng trầm. Tháng 5 năm 2000, tờ Đặc san chính thức ra đời, đặt viên gạch đầu tiên cho một hành trình báo chí chuyên ngành Đồ uống. Năm 2002, đặc san được nâng cấp thành Tạp chí với tên gọi Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước và trở thành kênh thông tin chuyên ngành có uy tín, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thực hiện mục tiêu xuyên suốt là “Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” nội dung thông tin có sức lan tỏa và độ phủ ngày càng lớn trên các nền tảng fanpage, youtube, zalo, tiktok…

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”
Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương phát biểu

Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, cuộc thi viết nhằm tuyên truyền văn hóa uống có trách nhiệm, bên cạnh đó tham gia các sự kiện Hội báo toàn quốc nâng cáo uy tín kênh truyền thông của Ngành góp phần khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn quan tâm đến các chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó, trao học bổng cho 600 học sinh tại Thanh Hóa trong năm học 2009 – 2010; thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Bắc Ninh, và gia đình chính sách tại Hà Nam…

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”
Tạp chí cùng với VBA thực hiện chương trình các chương trình vì cộng đồng

Năm 2022, Tạp chí cùng với VBA thực hiện chương trình “mái che cho em” tại trường mầm non ở Bắc Ninh, chương trình “Tặng kệ sách – khơi nguồn văn hóa đọc” đến nhiều tỉnh, thành phố. Tháng 7/2024, tham gia cùng VBA và các doanh nghiệp Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ” tới người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi…

Với những nỗ lực không ngừng, Tạp chí vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015; Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2020; năm 2025 và nhiều Bằng khen của các Bộ-Ban ngành liên quan trao tặng.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”
Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương nhận Bằng khen của Hội nhà báo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Sau gần một năm phát động, Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam” đã khép lại với sự tham gia của đông đảo các tác giả ở mọi miền tổ quốc. Từ 33 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi (gồm các thể loại thơ tự do, lục bát, thất ngôn…) của đông đảo bạn đọc trên mọi miền tổ quốc, từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến các tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó có các nhà thơ, nhà văn, các bạn viết thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, từ các bạn sinh viên đến các bác cao tuổi yêu thơ và văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam “25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững”

Đánh giá về chất lượng Cuộc thi, nhà báo Hồ Quang Lợi – Chủ tịch Hội đồng Chấm giải cho biết, đây là một cuộc thi thực sự có ý nghĩa vì góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về những nét văn hóa ẩm thực lành mạnh. Phần lớn các tác phẩm đã đi sâu khai thác các chủ đề ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời gắn liền sản phẩm đồ uống với đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh.

Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh: Thông qua Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Tạp chí Đồ uống Việt Nam muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Qua những vần thơ đi vào lòng người, Cuộc thi góp phần giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, từ đó giữ gìn nét văn hóa truyền thống ẩm thực của dân tộc ta”.

Quốc Đạt

Bài Viết Liên Quan

Back to top button