Tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch ngoại thành Hà Nội

Với tiềm năng sẵn có, du lịch Hà Nội có thể tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, đưa đến sự khác biệt so với các địa phương khác, ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu và tiên phong của Thủ đô.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Vũ Văn Tuyên – CEO Travelogy cho biết, TP Hà Nội có khu vực ngoại thành với cảnh quan, làng nghề độc đáo và nhiều di tích văn hóa lịch sử có nhiều lợi thế để xây dựng thành những tour, tuyến du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, “mỏ vàng” này còn bỏ ngỏ và chưa được khai thác hiệu quả.

Hà Nội có 18 huyện, thị xã ở khu vực ngoại thành, mỗi địa phương đều có những tiềm năng, lợi thế riêng cho khai thác du lịch. Huyện Mỹ Đức với quần thể danh thắng Hương Sơn (chùa Hương), thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có hồ Quan Sơn với diện tích khoảng 1.465 ha được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn”. Mỹ Đức còn có không ít làng nghề như nghề thêu (xã Tuy Lai), trồng dâu nuôi tằm (xã Phùng Xá), múa rối ở Tế Tiêu…

Tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch ngoại thành Hà Nội

Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

>>Du lịch Hà Nội quyết tâm bứt phá trong năm 2024

Hiến kế để du lịch ngoại thành phát triển, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng đề xuất, thời gian tới ngành du lịch Thủ đô và các huyện ngoại thành nên liên kết xây dựng 2 tuyến du lịch gồm Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Oai – Ứng Hòa – Mỹ Đức.

“Đây là tuyến du lịch nhiều tiềm năng để các đơn vị lữ hành khai thác cho cả dòng khách nội địa và quốc tế muốn tìm hiểu văn hóa, làng nghề Hà Nội. Qua đó nâng cao hình ảnh du lịch khu vực ngoại thành, làm cơ sở để các địa phương tăng cường bảo tồn, giá trị văn hóa, kích thích phát triển các dịch vụ, thúc đẩy phát triển hạ tầng, đồng thời phân phối khách ở điểm đông khách sang các điểm có ít du khách”, ông Thắng phân tích.

“Với tiềm năng sẵn có, du lịch Hà Nội có thể tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, đưa đến sự khác biệt so với các địa phương khác, ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu và tiên phong của Thủ đô. Tôi tin rằng, các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm,… sẽ “lên ngôi” và là tiền đề giúp du lịch Hà Nội toả sáng trong thời gian tới.” – ông Tuyên nhấn mạnh.

Hiện nay, việc phát triển du lịch ngoại thành Hà Nội đang được TP đặc biệt quan tâm, xem là chiến lược thu hút du khách, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong việc xây dựng hệ thống biển, bảng chỉ dẫn, chuẩn hóa bài thuyết minh, hỗ trợ đào tạo chuyên môn đối với đội ngũ người làm du lịch trên địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất cho địa phương phát triển du lịch.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button