Sản phẩm du lịch mới – ‘át chủ bài’ của nhiều điểm đến dịp Tết Quý Mão

Các điểm đến nổi tiếng tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh thu hút đông đảo du khách nhờ những sản phẩm du lịch mới, độc đáo.

Sản phẩm du lịch mới - ‘át chủ bài’ của nhiều điểm đến dịp Tết Quý Mão

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, khoảng 9 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những điểm đến quen thuộc như Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn để du xuân.

Phú Quốc: Sôi động tại thị trấn Hoàng Hôn

Tâm điểm thu hút du khách đến Phú Quốc trong dịp Tết vừa qua là quần thể thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town), nơi được mệnh danh là điểm đến mới, với tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới Hòn Thơm, show trình diễn “Kiss the Stars” đẳng cấp và cây Cầu Hôn sắp chính thức ra mắt.

Quần thể này được xem là minh chứng rõ nhất trong việc sáng tạo những sản phẩm du lịch mới để hút khách. Tại thị trấn Hoàng Hôn, các tiện ích, công trình, hạng mục mới liên tục được ra mắt để du khách có thể vui chơi tại công viên nước Aquatopia; đi cáp treo Hòn Thơm ngắm cảnh biển; tham quan, vãn cảnh từng góc nhà mang phong cách Địa Trung Hải khi hoàng hôn buông; hay bùng nổ cảm xúc trong show diễn trên màn nước biển lớn nhất châu Á.

Ra mắt cuối năm 2022, “Kiss the Stars – Nụ hôn giữa ngàn sao” là show trình diễn đẳng cấp quốc tế, kể câu chuyện về sức mạnh tình yêu được dàn dựng công phu bằng công nghệ đa phương tiện (multimedia) với sự kết hợp của lửa, nước, ánh sáng, laser và âm nhạc…

Đặc biệt, trong 3 ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, “Kiss the Stars” càng thêm hấp dẫn, bùng nổ với màn bắn pháo hoa mãn nhãn cuối mỗi show, thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức.

Sản phẩm du lịch mới - ‘át chủ bài’ của nhiều điểm đến dịp Tết Quý Mão
Show diễn pháo hoa “Kiss the Stars”.

Show diễn này cùng sức hút của thị trấn Hoàng Hôn đã tạo hiệu ứng lan tỏa đối với các tín đồ du lịch ở nhiều lứa tuổi, là đòn bẩy để góp sức gia tăng lượng khách đến đảo ngọc kỳ nghỉ Tết vừa qua. Theo ước tính sơ bộ, Phú Quốc đã đón hơn 185.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 23,6% so với cùng kỳ.

Dự kiến, sự ra mắt của công trình Cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn trong năm nay tiếp tục là cú hích lớn để du lịch Phú Quốc tạo dấu ấn mạnh mẽ.

Tây Ninh: Mọi con đường dẫn tới núi Bà Đen

Thống kê từ 20/1 đến 31/1, tỉnh Tây Ninh đón 988.701 du khách, tổng doanh thu đạt 465,4 tỷ đồng (tăng 129,6% so với năm 2022). Riêng Sun World Ba Den Mountain đón tới 973.031 lượt khách tham quan, tương đương số khách toàn tỉnh Tây Ninh đón được. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của khu du lịch này với du khách muốn khám phá Tây Ninh.

Tết năm nay, núi Bà Đen đẹp tựa chốn bồng lai với hơn 30 loài hoa, hơn 400.000 cây và nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo. Đặc biệt, 100.000 bông hoa tulip được trưng bày thành nhiều đợt tại đỉnh núi Bà Đen từ ngày 27 tháng Chạp đến hết lễ hội xuân đã tạo nên khung cảnh nên thơ khiến du khách mê mẩn.

Sản phẩm du lịch mới - ‘át chủ bài’ của nhiều điểm đến dịp Tết Quý Mão
Sun World Ba Den Mountain.

Để đón tiếp lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm, Sun World Ba Den Mountain đã khai trương tuyến cáp treo mới Tâm An nối thẳng từ chùa Bà lên đỉnh núi. Bên cạnh đó, khu du lịch còn khánh thành cụm 5 cột kinh Bát Nhã bằng đá granite đen kim sa, trên thân khắc kinh Bát Nhã bằng chữ Tây Tạng.

Cùng với đó là hệ thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại với hơn 3.500 ngọn đèn LED, đem đến cho quần thể tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen diện mạo lộng lẫy như có hàng nghìn vì tinh tú đang tỏa sáng về đêm nơi đỉnh thiêng.

Ông Trần Quốc Thịnh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tây Ninh – cho biết: “Tây Ninh đã có sự chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển du lịch, nổi lên là điểm đến hàng đầu khu vực phía nam, thu hút đông đảo du khách sau Phú Quốc. Đặc biệt, sau hai năm phải dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội xuân núi Bà Đen đã khai mạc trở lại vào năm nay, thu hút đông đảo du khách”.

Với việc lễ hội xuân núi Bà và các hoạt động bên lề còn kéo dài đến hết tháng Giêng tại quần thể tâm linh trên đỉnh núi, Tây Ninh vẫn duy trì sức nóng của điểm đến linh thiêng bậc nhất cả nước.

Sa Pa, Đà Nẵng: Sức hút mới từ những điểm đến quen thuộc

Dù là những điểm đến nổi tiếng khu vực Tây Bắc và Trung Bộ với lượng khách ổn định quanh năm, Sa Pa và Đà Nẵng vẫn nỗ lực “làm mới mình” để thu hút, mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho du khách, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu tại Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Sức hút của khu du lịch này đến từ “nóc nhà Đông Dương” cùng quần thể văn hóa – tâm linh mang kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ XV-XVI.

Dịp Tết vừa qua, khu du lịch khoác lên mình tấm áo mới với những tiểu cảnh đẹp mắt, lấy chất liệu từ văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và các lễ hội mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc. Đó là lễ hội khèn hoa hay hội xuân mở cổng trời được tổ chức với quy mô lớn, không chỉ mang tới những hoạt động tâm linh và văn hóa đặc sắc, phục vụ nhu cầu du xuân của người dân cùng du khách, mà còn góp phần bảo tồn, phát triển văn hóa truyền thống.

Trong khi đó, tại điểm đến hàng đầu miền Trung là Đà Nẵng, các khu vui chơi giải trí cũng tấp nập khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết. Tại Sun World Ba Na Hills, du khách không khỏi mê đắm với không gian tràn ngập sắc xuân và quảng trường xe hơi cổ. Những vườn hoa tươi đủ loại từ tulip, hoa đào chuông đến hoa hồng rực rỡ khoe sắc, giúp không gian mùa xuân bừng nở trên mọi nẻo đường, ngóc ngách của khu du lịch.

Sản phẩm du lịch mới - ‘át chủ bài’ của nhiều điểm đến dịp Tết Quý Mão
Sun World Ba Na Hills.

Sun World Ba Na Hills còn thu hút du khách bởi show diễn chủ đề “Vũ hội nhật nguyệt”, được thể hiện thông qua những vũ điệu sôi động của dàn vũ công quốc tế trong trang phục hoa cỏ mùa xuân rực rỡ sắc màu. Những hoạt động lễ hội mang màu sắc quốc tế liên tục được tổ chức tại Sun World Ba Na Hills biến nơi đây thành vùng đất của lễ hội và nghệ thuật, thu hút khách quốc tế gần xa 4 mùa trong năm.

Có một điều dễ nhận thấy là sức hút của những điểm đến kể trên không chỉ xuất phát từ cảnh sắc thiên nhiên. Bên cạnh việc du xuân vãn cảnh, khách thập phương luôn tìm kiếm những hoạt động hấp dẫn và trải nghiệm mới để khởi đầu một năm vui vẻ, hân hoan.

Bởi vậy, những điểm đến như Sun World với nhiều sản phẩm, trải nghiệm mới độc đáo và lễ hội mang màu sắc riêng được đông đảo du khách tìm đến. Đây là những tín hiệu lạc quan cho du lịch Việt Nam trong năm 2023.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button