SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam

Song hành với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với chiến lược phát triển bền vững nhằm tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế – xã hội cho địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Nếu như các hoạt động cải tiến sản phẩm không ngừng, các chiến dịch tiếp thị quảng bá thương hiệu sôi động là nỗ lực để Bia Saigon chinh phục người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt, thì các sáng kiến cộng đồng thường xuyên và xuyên suốt là cách để Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thực hiện cam kết hỗ trợ đối với cộng đồng địa phương nơi doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Chung tay vì sự phát triển của cộng đồng

Trong năm 2023, SABECO đã cùng với Trung ương Đoàn triển khai hàng loạt các hoạt động có tác động sâu rộng nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người dân tại các địa phương trong nhiều phương diện: kinh tế – xã hội và đời sống tinh thần.

SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam
Lắp đặt 73km đèn đường năng lượng mặt trời từ dự án “Thắp sáng đường quê”

Theo tính toán sơ bộ, tổng mức hỗ trợ của SABECO cho các hoạt động mà hai bên đang hợp tác riêng trong giai đoạn 2022 – 2023 lên đến gần 30 tỉ đồng, hỗ trợ hơn nửa triệu người thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp thông qua các công trình sân thể thao cộng đồng thuộc dự án “Nâng bước thể thao” dự kiến đạt 30 sân vào năm 2024, 73km đèn đường năng lượng mặt trời từ dự án “Thắp sáng đường quê”. Bên cạnh đó, ở phương diện tài năng trẻ, SABECO đã đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn của Trung ương Đoàn tại các tỉnh thành, bồi dưỡng trực tiếp kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho hơn 500 thanh niên khởi nghiệp trên cả nước, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế và tạo ra việc làm và sinh kế cho người dân địa phương.

Nhờ vào mạng lưới rộng khắp của Trung ương Đoàn và các đối tác trong mô hình hợp tác ba bên, SABECO đã có thể khuếch trương sức ảnh hưởng của các sáng kiến cộng đồng mạnh mẽ hơn, và hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, phát triển tài năng,…

SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam
Ông Lester Tan Tổng Giám đốc Sabeco phát biểu tại sự kiện khởi động chương trình “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc”

Mới đây nhất, SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn để triển khai chương trình cộng đồng trong dịp Tết Nguyên Đán mang tên “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc”, trong khuôn khổ hợp tác dài hạn giữa hai bên bắt đầu từ 2022, theo đó dự kiến trao hơn 10,400 phần quà (tương đương 7.4 tỉ đồng) tại 25 tỉnh thành cho đối tượng thụ hưởng là các công nhân lao động chịu ảnh hưởng bởi làn sóng cắt việc làm, các ngư dân chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và bộ đội biên phòng Việt Nam.

Là một thương hiệu gắn liền các giá trị văn hóa – ẩm thực của Việt Nam và sử dụng hình ảnh Rồng làm biểu tượng mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng vững bền, Bia Saigon, thông qua chương trình Tết Sẻ Chia Năm Rồng Khởi Sắc, mong muốn gửi lời động viên và tri ân với những đóng góp của họ, để cùng nhau vượt qua thách thức năm cũ và hướng đến một năm Rồng khởi sắc, không ngừng đi lên.

Xuyên suốt nhiều năm qua, các chương trình cộng đồng vào dịp Tết được Bia Saigon duy trì thường niên với sự thay đổi linh hoạt về nội dung và cách thức triển khai để hỗ trợ cộng đồng kịp thời trong tình hình kinh tế – xã hội thực tế, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia ngày Tết.

SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam
Đại diện Bia Saigon và Trung ương Đoàn tận tay gửi trao những phần quà Tết đến với người lao động, Công nhân và Bộ đội Biên phòng

Mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam

Từ năm 2018, song song với mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO triển khai chiến lược phát triển bền vững 4C xoay quanh Đất nước (Country), Văn hoá (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption) với mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Trong đó, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam. Cụ thể hơn ở phương diện triển khai, các trụ cột này được thực hiện qua giá trị “4 tốt nhất”: The Best Beer – phong vị bia tốt nhất, The Best Sustainable Brewing – sản xuất bền vững tốt nhất, The Best Talent – đào tạo đội ngũ tài năng ưu tú nhất, The Best Community – cộng đồng thịnh vững mạnh nhất.

Với chiến lược kiên định và bền bỉ, SABECO sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu bằng các nỗ lực theo định hướng ESG (Môi trường, Xã hội và quản trị) song song với duy trì các chương trình cộng đồng, với mục tiêu chung là để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

 Lê Minh

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button