NGK Spark Plug chính thức đổi tên thành Niterra từ ngày 01/04/2023, và ra mắt thương hiệu mới; Dây curoa Mitsuboshi khi bắt tay kết hợp với Mitsuboshi.
Ngày 14/4/2023 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội, hai công ty đã bắt tay liên kết và chính thức thông cáo với báo chí và truyền thông.
Niterra đã hợp tác với Mitsuboshi cũng đến từ Nhật Bản – doanh nghiệp thành lập từ năm 1919, tại thành phố Kobe. Năm 2012, Mitsuboshi chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam với tên gọi Công ty Mitsuboshi Belting Việt Nam.


Với sự biến đổi không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, trong kế hoạch quản lý dài hạn của NGK Spark Plug 2030, có tên “NITTOKU BX”, đã được công bố từ năm 2020, vạch ra lộ trình phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai, tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh, thiên về hướng thương mại hóa và thân thiện với môi trường. Cụ thể đó là xe cộ, giao thông, y tế, môi trường, năng lượng và truyền thông.
Để phù hợp định hướng tương lai, định vị hình ảnh Tập đoàn thành công gắn liền với phát triển bền vững, NGK Spark Plug đã chính thức đổi tên thành Niterra, có hiệu lực pháp lý trên Toàn cầu kể từ ngày 01/04/2023.
Niterra – tên tiếng Anh mới của Tập đoàn là một cụm từ được kết hợp từ các từ trong tiếng Latinh, “niteo” có nghĩa là “toả sáng” và “terra” nghĩa là ‘Trái đất’. Tên này thể hiện mong muốn Tập đoàn không chỉ đóng góp cho xã hội bền vững, mà còn mong muốn cho Trái đất toả sáng – một mục tiêu thuộc tầm nhìn 2040 của Tập đoàn.

Khi ‘Niterra’ trở thành tên chung của Tập đoàn, các thương hiệu mang tính biểu tượng là NGK và NTK sẽ tiếp tục tồn tại trong các hoạt động kinh doanh tương ứng của công ty.
Mitsuboshi là doanh nghiệp Nhật Bản lâu đời, được thành lập từ năm 1919, tại thành phố Kobe, là nhà máy đầu tiên tồn tại cho đến ngày nay. Qua quá trình hoạt động, năm 1958 công ty được IPO, niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Osaka, sau đó là Nayoga, Tokyo.

Trong buổi họp báo ngày 14/4/2023, ông Trần Mạnh Kha, Giám đốc Niterra Việt Nam chia sẻ: Mục tiêu của sự hợp tác giữa hai công ty Mitsuboshi Việt Nam và Công ty Niterra Việt Nam là đối với Mitsuboshi thì kỳ vọng thông qua hệ thống phân phối rất mạnh mẽ của Niterra, với yếu tố rất tốt về mặt nhân sự của Niterra Việt Nam, sẽ hỗ trợ thành công các sản phẩm của Mitsuboshi đến thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng. Còn đối với Niterra Việt Nam, thông qua sự kết hợp này, công ty sẽ đưa ra thị trường một dòng sản phẩm mới chính là thương hiệu dây cuaroa Mitsuboshi.

Với bề dày lịch sử, kinh nghiệm, sự thấu hiểu con người, đất nước Việt Nam của Mitsuboshi và Niterra, hai bên sẽ cùng nhau kinh doanh và phát triển sản phẩm dây curoa, cam kết đồng hành và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Đỗ Linh