Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam

(TGA) – Ngày 04/06/2022, Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam (Vietnam International Fashion Tour – VIFT) đã được tổ chức tại Forevermark Wedding & Convention (số 614 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội). Đây là Dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Dự án đã mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam
 Ban Tổ chức Vietnam International Fashion Tour – VIFT ra mắt công chúng tại buổi Lễ

Vietnam International Fashion Tour là tour diễn do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House và Học viện đào tạo phát triển tài tăng Voyage (Voyage Academy). VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.

Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam
Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour – VIFT Lê Trần Đắc Ngọc chia sẻ về Dự án tại Lễ công bố

Giới thiệu về VIFT tại Lễ công bố, ông Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour nhấn mạnh: “Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang…”.

Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam
Toàn cảnh Lễ công bố Vietnam International Fashion Tour – VIFT

Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh thành trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/08/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 và 31/12/2023), Hòa Bình (25/06/2023), Ninh Bình (27/08/2023). 8 show diễn với 40 thương hiệu/ nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Ngoài 8 show diễn, VIFT còn có chuỗi hoạt động đồng hành phong phú và ý nghĩa như lễ công bố, chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc… Những cảnh quan thiên nhiên và đô thị không chỉ trở thành sàn diễn đặc biệt mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ về thời trang, điểm đến mà còn văn hóa, ẩm thực. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn Vietnam International Fashion Tour sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam
Các bộ trang phục được trình diễn tại Vietnam International Fashion Tour đều mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế. Bên cạnh đó, VIFT còn hướng đến mục đích tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế, tìm ra những nguồn cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đồng thời qua đó quảng bá du lịch, dùng cái đẹp của thời trang tôn vinh du lịch và ngược lại sự đồng hành, phát triển của thời trang và văn hóa. Mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất VIFT đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các show trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. VIFT kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.

Lễ công bố Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt Nam
Lễ công bố Vietnam International Fashion Tour – VIFT đã được tổ chức thành công rực rỡ

Đặc biệt, đây là Dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho giới mộ điệu nói riêng và khách tham quan nói chung.

Tại buổi lễ công bố, BTC đã hé lộ những điểm đặc biệt chỉ có tại Vietnam International Fashion Tour từ sân khấu, các nhà thiết kế, bộ sưu tập, người mẫu, quy mô tổ chức… Ngoài ra, tại đây các bộ sưu tập độc đáo đến từ 8 thương hiệu/ đơn vị/ nhà thiết kế đã được trình làng giới mộ điệu. Mỗi bộ sưu tập đều mang một màu sắc riêng biệt đã làm nên thương hiệu của 4 nhà mốt này. Ngoài ra, bộ sưu tập của các nhà thiết kế trẻ là sinh viên đang theo học chuyên ngành thiết kế thời trang đã mang đến làn gió mới đầy thú vị cho người xem.

 

Chất Việt – Bảo Long

Bài Viết Liên Quan

Back to top button