Khai mạc Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui”

Tối ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã chính thức tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Đây là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm, không chỉ mang đến cơ hội mua sắm hấp dẫn cho người tiêu dùng, mà còn khẳng định vai trò chủ đạo của Bộ Công Thương trong việc định hướng, quản lý và phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Khai mạc Online Friday 2025 với chủ đề
Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn – An Tâm – An vui”

Bộ Công Thương đồng hành và bảo vệ người tiêu dùng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: một trong những thách thức lớn nhất khi mua sắm trực tuyến là người tiêu dùng còn e ngại về chất lượng sản phẩm. Hàng giả, hàng kém chất lượng và các vi phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn là vấn đề nổi cộm, cả trong thương mại điện tử lẫn thương mại truyền thống.

Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề  “An toàn – An Tâm – An vui” năm nay thể hiện sự quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số/sàn TMĐT, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Khai mạc Online Friday 2025 với chủ đề
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc

Với chủ đề xuyên suốt “An toàn – An tâm – An vui” của Online Friday 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Hệ sinh thái kết nối doanh nghiệp và công nghệ

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục thương mại Điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cho biết, năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã triển khai các hoạt động nổi bật nhằm nâng cao nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và quảng bá sản phẩm Việt. Chuỗi Mega Livestream “An toàn – An tâm – An vui” được thực hiện lần đầu tiên quy mô lớn, hướng dẫn trực quan cách phân biệt hàng thật – hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn trên môi trường số.

Chương trình còn tập trung vào các không gian trải nghiệm công nghệ số, triển lãm giải pháp số và kết nối doanh nghiệp với các nền tảng TMĐT, MCN, KOLs và đối tác công nghệ. Các hoạt động giao lưu – chia sẻ – kết nối giữa nhà bán hàng – MCN – TSP – KOLs sở hữu lượng người theo dõi lớn sẽ góp phần lan tỏa sản phẩm và thương hiệu Việt. Đây là bước đi quan trọng của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực số, tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm trên quy mô toàn quốc.

Khai mạc Online Friday 2025 với chủ đề
Cục trưởng Cục thương mại Điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu

Lan tỏa phong trào tiêu dùng thông minh và tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Bộ Công Thương cũng chú trọng mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng thông qua Lễ hội Vouchers – Siêu ưu đãi, kết hợp với các chương trình khuyến mãi từ sàn TMĐT, thương hiệu và nhà bán hàng uy tín. Đồng thời, sự phối hợp của Bộ với các Sở Công Thương trên toàn quốc giúp lan tỏa thông tin, kết nối doanh nghiệp địa phương, thúc đẩy phong trào mua sắm trực tuyến an toàn và tin cậy.

Cùng với TikTok Shop, Deli, chương trình năm nay ghi nhận sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, AccessTrade, Grab, Viettel Post. Bên cạnh đó là sự đồng hành của nhiều thương hiệu sản xuất – tiêu dùng uy tín gồm Vinachem, Sao Thái Dương, Doppelherz Việt Nam, Sunhouse, Biti’s, Dược phẩm Bảo Minh, SKIN1004 Vietnam và Dear, Klairs.

Khai mạc Online Friday 2025 với chủ đề
Ban Tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Sự kiện cũng kết nối sự hiện diện của các tổ chức, hiệp hội và đối tác truyền thông quan trọng như Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Xe Máy Việt Nam, Báo Công Thương, VECOM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS), cùng các đơn vị MCN và giải pháp số DAKE Group, MCN TikTag, Meta Ecom, Trường Thịnh Group và GOCADO Vietnam, góp phần tạo nên hệ sinh thái phong phú và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” trên nền tảng số.

Sự tham gia đa dạng này giúp làm phong phú trải nghiệm mua sắm, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá sản phẩm Việt, góp phần thúc đẩy tiêu dùng trong nước và lan tỏa tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” trên nền tảng số.

Nhờ sự dẫn dắt và phối hợp đồng bộ của Bộ Công Thương, Online Friday 2025 không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện và tin cậy, mà còn góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt, thúc đẩy sản phẩm Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể tìm hiểu thêm thông tin và tham gia chương trình tại trang web chính thức: https://onlinefriday.vn.

Lê Long

Bài Viết Liên Quan

Để lại một bình luận

Back to top button