Khai mạc chuỗi quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound”

Tối 19/12, tại không gian Phố Sách Hà Nội, chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound” chính thức khai mạc, mở đầu cho các hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch đêm đặc trưng của Thủ đô.

Khai mạc chuỗi quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound”
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, triển khai Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 của TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với phường Cửa Nam tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound” tại Phố Sách Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Thành phố chào mừng Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ.

Theo bà Đặng Hương Giang, Thủ đô Hà Nội với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước đang khẳng định vị thế là điểm đến quan trọng của khu vực và quốc tế. Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua. Ước tính đến hết năm 2025, du lịch Thủ đô đón trên 33,7 triệu lượt khách, tăng 20,87% so với năm 2024, chiếm khoảng 22,2% tổng lượng khách du lịch cả nước. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 7,82 triệu lượt, tăng 22,76%; khách nội địa đạt khoảng 25,88 triệu lượt, tăng 20,32%. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 134,46 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm trước.

Những kết quả tích cực này là động lực để Hà Nội tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa. Hiện nay, Thành phố đã hình thành 20 sản phẩm du lịch đêm cùng 9 không gian, tuyến phố đi bộ và phố ẩm thực, trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chuỗi quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound”
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại chương trình

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ và việc triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số trong ngành du lịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, các điều kiện thuận lợi đang được tạo ra nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch đêm, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội trên các nền tảng trong nước và quốc tế.

Chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 được xác định là hoạt động mang tính định hướng dài hạn của ngành du lịch Thủ đô, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đêm đặc trưng, phát huy hiệu quả các không gian văn hóa sáng tạo, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút khách, gia tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Chương trình được tổ chức tại không gian sáng tạo Phố Sách Hà Nội với nhiều nội dung nổi bật như chương trình nghệ thuật đặc sắc; trải nghiệm tour xe đạp đêm “Hà Nội đẹp sound” – sản phẩm du lịch khám phá Thủ đô theo hướng chuyển đổi xanh, khuyến khích sử dụng phương tiện thân thiện môi trường; ra mắt “Bản đồ ẩm thực du lịch Hà Nội” và “Bản đồ du lịch phường Cửa Nam”. Các sản phẩm này nhằm tăng cường kết nối giữa du khách với doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, đồng thời hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số trong du lịch.

Khai mạc chuỗi quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội đẹp sound”
Các đại biểu thăm quan các hoạt động nghệ thuật tại không gian sáng tạo Phố Sách Hà Nội

Thông qua chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025, Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm trên địa bàn phường Cửa Nam nói riêng và toàn Thành phố nói chung, từng bước hình thành không gian du lịch đêm hoàn chỉnh, đa dạng và chất lượng cao.

Chủ đề “Hà Nội đẹp sound” được lấy cảm hứng từ câu hát “Hà Nội đẹp sao!” trong ca khúc Người Hà Nội của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, hướng tới tôn vinh vẻ đẹp của Thủ đô khi đêm xuống thông qua âm nhạc, nghệ thuật trình diễn và các hoạt động tương tác cộng đồng, giúp du khách không chỉ ngắm nhìn mà còn “lắng nghe” và cảm nhận Hà Nội bằng nhiều giác quan.

Chuỗi hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại Phố Sách Hà Nội, được kỳ vọng góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến “Hà Nội – Đến để yêu”, thúc đẩy phát triển du lịch đêm và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.

Lê Long (Ảnh: Hanoi.gov.vn)

Bài Viết Liên Quan

Để lại một bình luận

Back to top button