Khách Việt chuộng tour nước ngoài dịp 30/4

Theo các công ty lữ hành, thị trường quốc tế được đông đảo du khách lựa chọn trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay.

Khách Việt chuộng tour nước ngoài dịp 30/4
Khách Việt chuộng tour châu Á dịp lễ 30/4. Ảnh: Klook.

Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), có thời gian nghỉ 5 ngày. Cùng kỳ nghỉ năm ngoái, du khách chủ yếu chỉ đi nội địa. Năm nay, nhiều du khách ưu tiên chọn tour du lịch nước ngoài và đặt mua từ rất sớm.

Ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Hà Nội Tourist, cho biết: “Dịp nghỉ lễ năm nay nhu cầu du lịch quốc tế tăng mạnh. Phần lớn khách đặt tour trước hơn một tháng. Hiện các tour Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan đã kín chỗ”.

Châu Á chiếm ưu thế

Bà Hà My, đại diện truyền thông Top Travel, cho biết các điểm đến thuộc châu Á vẫn là ưu tiên hàng đầu cho những chuyến du lịch của du khách Việt, đặc biệt là các tour Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Các điểm đến này chiếm ưu thế về vị trí địa lý gần Việt Nam, nền văn hoá tương đồng, chi phí hợp lý.

“Du khách thường chọn những tour đúng dịp lễ, khởi hành trước kỳ nghỉ 1-2 ngày, ưu tiên những tour có chặng bay không quá dài. Các tour châu Á thường kéo dài 4-6 ngày, phù hợp với thời gian nghỉ lễ”, đại diện công ty lữ hành này cho biết thêm.

Theo vị này, khách hàng chuộng du lịch Thái Lan vì giá thành rẻ, ẩm thực hợp khẩu vị. Thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản khá sôi động dịp hoa anh đào nở. Do đó, đối với du khách đã đi tour Đông Bắc Á ngắm hoa anh đào ở thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4, dịp 30/4-1/5 sẽ chọn các địa điểm khác như Bali (Indonesia), Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia – Singapore…

Đối với thị trường nội địa, do dịp 30/4-1/5 năm ngoái khách đã đi nhiều. Đồng thời, dịp lễ này giáp kì nghỉ hè vào tháng 5-6. Do đó, nhiều du khách có xu hướng để dành tour nội địa để đi vào dịp hè. Tour châu Âu thường kéo dài 9-10 ngày, dài hơn thời gian được nghỉ lễ khá nhiều, nên cũng kén khách hơn.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, một số công ty thiết kế nhiều trải nghiệm đặc biệt như du thuyền, tặng set ăn cao cấp… Ngoài ra, các ưu đãi về giá cũng được áp dụng với những khách đặt tour theo nhóm và đặt trước một tháng.

Theo khảo sát của Zing, tour du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng giá khoảng 20-30% so với ngày thường (tùy sản phẩm) do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như giá xăng, giá vé máy bay, số lượng các chuyến bay còn hạn chế.

Kín tour trước cả tháng

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông & Marketing công ty lữ hành TST Tourist, cho biết dù còn hơn một tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30/4-1/5 nhưng lượng khách đặt tour khá sôi động.

“Các thị trường Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan, châu Âu, Dubai (UAE), Nhật Bản là những tuyến tour ‘hot’ vào dịp lễ năm nay. Trong đó, các tour đi Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan và Dubai đã kín khách sớm do đây là các thị trường được du khách Việt Nam yêu thích”, vị này chia sẻ.

Các tour nước ngoài bao gồm Malaysia – Singapore, Nhật Bản, Pháp – Thụy Sỹ – Italy hiện vẫn còn nhận khách.

Bà Hoàng Thị Mỹ Anh, Phó tổng giám đốc công ty du lịch Hải Đăng, cho biết đối tượng sử dụng dịch vụ tại công ty chủ yếu là khách gia đình. Ngoài ra, nhóm bạn bè đăng ký tour ghép đoàn và đặt các combo lẻ cũng đông.

Theo vị này, việc du khách đặt tour sớm giúp các công ty du lịch có những chuẩn bị chu đáo từ các dịch vụ, lữ hành tốt nhất.

“Công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh 30/4 từ rất sớm. Các tour nước ngoài đa dạng, chất lượng dịch vụ được chọn lọc, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, bà Mỹ Anh cho biết.

Cẩn thận lừa đảo

Trong dịp lễ, lợi dụng tình trạng khan phòng và tâm lý thích giá rẻ của du khách, nhiều tài khoản ảo, hội nhóm mạng xã hội cũng rao bán combo, lừa tiền cọc tới hàng chục triệu đồng.

Khách Việt chuộng tour nước ngoài dịp 30/4
Đa dạng các tour du lịch nước ngoài dịp Lễ 30/4. Ảnh: Hotels.com.

Theo bà Mỹ Anh, để tránh sập bẫy các tour du lịch giá rẻ, khi mua combo trong các hội nhóm khuyến mãi, giá ưu đãi trên mạng xã hội, du khách cần liên hệ với các quản trị viên nhóm hoặc đăng bài để nhờ kiểm chứng mức độ tin cậy.

Trước khi giao dịch, khách hàng phải yêu cầu người bán cung cấp thông tin liên lạc trùng với hình ảnh và tên sử dụng trên tài khoản mạng xã hội hoặc tên công ty, đại lý du lịch.

Ngoài ra, để chủ động bảo vệ bản thân, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tham khảo thị trường và cảnh giác trước những combo, tour giá rẻ bất thường vào dịp cao điểm. Hơn hết, du khách nên đặt dịch vụ của những công ty uy tín để có đầu mối phản ánh, khiếu nại khi gặp vấn đề trong quá trình giao dịch hay trên đường du lịch.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button