Ecopark tố F.I.T và Crystal Bay nhái thương hiệu

(TGA) – Công ty CP Tập đoàn Ecopark (Ecopark) vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị giải quyết vụ việc Công ty CP Tập đoàn F.I.T (F.I.T) và Công ty CP Crystal Bay (Crystal Bay) sử dụng nhãn hiệu ECO PARK đã được Ecopark bảo hộ tại dự án Mũi Dinh.

Theo đó, Ecopark cho rằng F.I.T và Crystal Bay đã sử dụng cụm từ “Mũi Dinh Ecopark” cho dự án tại Ninh Thuận đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, xâm phạm nhãn hiệu ECO PARK đã được Ecopak bảo hộ từ năm 2007 đến nay.

Ecopak cho rằng nhãn hiệu “ECO PARK, Ecopark” là nhãn hiệu được doanh nghiệp này sở hữu hợp pháp. Việc F.I.T và Crystal Bay sử dụng “Mũi Dinh Ecopark” là hành vi sử dụng thương hiệu đã được bảo hộ, vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật sở hữu trí tuệ và pháp luật chống cạnh tranh không lành mạnh liên quan tới sở hữu trí tuệ.

Ecopark tố F.I.T và Crystal Bay nhái thương hiệu
Phối cảnh dự án Mũi Dinh Ecopark.

Đại diện Ecopark lý giải, cụm từ “Mũi Dinh Ecopark” gồm hai thành tố “Mũi Dinh” và “Ecopark”. Trong đó “Mũi Dinh” là tên địa danh và không có khả năng phân biệt, do đó không có khả năng bảo hộ. Thành phần chữ “Ecopark” còn lại dù thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào vẫn giống về cấu tạo, phát âm, ngữ nghĩa và tương tự với nhãn hiệu ECO PARK đã được bảo hộ và đang sử dụng hợp pháp. Văn bản của Ecopark có đoạn nhấn mạnh, “một lần nữa yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T và công ty cổ phần Crystal Bay chấm dứt ngay lập tức việc sử dụng dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu ECO PARK dưới mọi thông tin, giấy tờ, tài liệu tại Việt Nam”. Cùng với đó, Ecopark yêu cầu gỡ, hủy bỏ toàn bộ thông tin quảng cáo, văn bản, tài liệu chứa dấu hiệu vi phạm; cam kết không cung cấp các hàng hóa, dịch vụ, quảng cáo, gắn biển… trong tất cả các giao dịch kinh doanh, phương tiện quảng cáo liên quan đến bất động sản.

Ecopark khẳng định, trong trường hợp F.I.T và Crystal Bay tiếp tục không hợp tác, không chấm dứt hành vi vi phạm, doanh nghiệp này sẽ thực hiện quyền tự bảo vệ theo quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đưa thông báo rằng nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu trí tuệ đang được bảo hộ và khuyến cáo về việc vi phạm lên các cơ quan báo chí; khiếu nại tới các cơ quan quản lý nhà nước để yêu cầu áp dụng các biện pháp xử lý đối với doanh nghiệp vi phạm theo quy định pháp luật; khởi kiện ra tòa án nhân dân có thẩm quyền để được giải quyết và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ecopark tố F.I.T và Crystal Bay nhái thương hiệu
Ảnh: BĐS Cafef.

Bên cạnh đó, văn bản của Ecopark cũng có nội dung đề nghị Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Chánh Thanh tra Sở Khoa học & Công nghệ Ninh Thuận, Sở Kế hoạch & Đầu tư Ninh Thuận, Sở Xây dựng Ninh Thuận, Chủ tịch UBND các huyện liên quan… căn cứ thẩm quyền, thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến sở hữu công nghiệp của Ecopark.

Trước đó, trong tháng 1/2021, Ecopark đã có văn bản số 21/CV-ECO gửi F.I.T và Crystal Bay yêu cầu hai doanh nghiệp này chấm dứt sử dụng dấu hiệu vi phạm và gỡ, bỏ hoàn toàn thông tin quảng cáo, văn bản, tài liệu chứa dấu hiệu vi phạm trước ngày 30/1/2021. Tuy nhiên, cho đến nay F.I.T và Crystal Bay vẫn không có động thái hợp tác.

Được biết Dự án Mũi Dinh Ecopark có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ở Ninh Thuận do F.I.T và Crystal Bay làm chủ đầu tư. Mũi Dinh Ecopark được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt và được Chính phủ chấp thuận với các phân khu chính: phân khu resort cao cấp ở Bãi Tràng, khu biệt thự trên núi, khu khách sạn trung tâm, khu khách sạn và resort san hô, khu công viên chuyên đề, công viên bờ biển, công viên nước và công viên sa mạc.

Thanh Hà

 

 

Bài Viết Liên Quan

Back to top button