Doanh nghiệp lấy người lao động làm trọng tâm phát triển

Để tháo gỡ khó khăn, lãnh đạo công ty nên vận động công nhân, người lao động đóng góp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năng suất được nâng lên, đem lại hiệu quả và sức sống mới cho đơn vị.

Đây là biện pháp mà ít doanh nghiệp Việt Nam thực hiện. Đi lên từ khó khăn giống như khởi nghiệp từ bàn tay trắng, với tinh thần cầu thị, công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum đã vận động hiến kế, hiến sáng kiến để đưa nhà máy ngày một phát triển như hôm nay. Ông Đinh Phi Hùng, Giám đốc Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum chia sẻ, đơn vị đã xác định tinh thần thép, ngã ở đâu đứng dậy ở đó.

Song song với đó, Công ty cũng phát triển hệ thống đại lý và điểm thu mua nguyên liệu, đảm bảo đầu vào cho hoạt động của nhà máy. Một nguyên tắc được đưa ra là thu mua cho người nông dân theo đúng giá thị trường, cân đúng cân đủ. Việc thanh toán cho người dân và các điểm thu mua được diễn ra đúng lịch hẹn. Nhờ đó Công ty được bạn hàng tin tưởng đáp ứng tối nguồn nguyên liệu cho nhà máy sản xuất tối đa công năng.

Doanh nghiệp lấy người lao động làm trọng tâm phát triển

Lựa chọn sắn đầu vào cho nhà máy tại Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum.

Bên cạnh đó, sản phẩm sản xuất ra cũng cần phải có thị trường, do đó Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum cũng tổ chức phát triển thị trường trong nước và nước ngoài. Thị trường xuất khẩu tinh bột sắn của Việt Nam chủ yếu là Trung Quốc, chiếm đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam; tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Đài Loan, mỗi nước nhập khẩu từ Việt Nam khoảng trên dưới 2%.

Sản phẩm của công ty cũng không ngoại lệ là xuất đi thị trường Trung Quốc. Một trong những tiêu chí cụ thể của hàng xuất khẩu là phải đạt được các tiêu chuẩn y tế, thực phẩm. Sản phẩm được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và sản phẩm tinh bột sắn được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, qua đó nhận được sự tin tưởng về chất lượng và rõ ràng về nguồn cung cấp nguyên liệu.

Giám đốc Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum Đinh Phi Hùng cho biết: “Muốn phát triển tốt thì chỉ có định hướng phát triển sản xuất phù hợp, mục tiêu rõ ràng. Chính vì thế mà Công ty mẹ là Công ty cổ phần Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi có sự định hướng phát triển của Công ty phù hợp với định hướng của ngành, chính sách của Nhà nước và xu thế chung trên thế giới. Tập trung đầu tư nguồn lực về con người, có chính sách thu hút nhân tài và kế hoạch tài chính rõ ràng để mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột sắn”.

Chính sách của Công ty là cũng lấy người lao động làm trọng tâm, ngoài tiền lương được hưởng theo hệ số, họ còn được trả lương căn cứ theo trình độ, năng lực và hiệu quả công việc được giao. Đây cũng là một trong những biện pháp kích thích trình độ tư duy và sự cống hiến của người lao động.

Doanh nghiệp lấy người lao động làm trọng tâm phát triển

Dây chuyền sản xuất được hiện đại hóa bằng máy móc.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, để sản xuất và kinh doanh tốt, doanh nghiệp phải cần, đó là khả năng nhìn xa trông rộng trong thế giới kinh doanh vốn luôn phức tạp, nhờ vậy sẽ chủ động đi trước đón đầu những rủi ro có thể xảy ra. Tiếp theo là khả năng quản trị, bắt buộc người lãnh đạo phải hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của từng bộ phận, từng thành viên để sắp xếp họ vào những vai trò phù hợp. Cuối cùng là xây dựng được chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp để mọi thành viên theo đó thực hiện.

Đồng thời, phải xác định chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn của mình chính là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung đầu tư nguồn lực về con người và tài chính để mở rộng thị trường. Đồng thời, đổi mới công nghệ thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột sắn và cồn thực phẩm, phấn đấu trở thành một trong những nhà sản xuất và cung cấp tinh bột sắn hàng đầu khu vực.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button