Đèo Cả – Mọi con đường phải có đích đến
Không ngừng nỗ lực để tồn tại, sáng tạo để vươn xa, trong suốt 40 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đèo Cả với phương châm “Nghĩ khác biệt, tạo cách biệt”, chúng tôi không chỉ dựng xây nên những công trình giao thông tầm vóc quốc gia, mà còn góp phần kiến tạo nên những giá trị bền vững cho tương lai, mang trên mình sứ mệnh “Vì cuộc sống an toàn, sung túc cho con người đất nước Việt Nam”.


Hầm đường bộ Đèo Cả là công trình giao thông trọng điểm quốc gia kết nối Phú Yên (nay là Đắk Lắk) và Khánh Hòa. Đây là công trình hầm đường bộ xuyên núi quy mô lớn đầu tiên do doanh nghiệp tư nhân Việt Nam thực hiện theo hình thức BOT. Công trình giúp rút ngắn thời gian qua đèo từ 60 phút xuống còn 10 phút, xóa điểm đen nguy hiểm và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội miền Trung. Công trình khẳng định bản lĩnh, trí tuệ người Việt lần đầu chinh phục hầm xuyên núi phức tạp, đặt nền tảng cho Đèo Cả vươn lên thành thương hiệu hạ tầng hàng đầu, từng bước vươn tầm quốc tế.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn từng là dự án dang dở, đình trệ nhiều năm trước khi được Tập đoàn Đèo Cả tiếp quản, “giải cứu” và đưa vào khai thác năm 2019. Tuyến đường dài 64 km giúp rút ngắn hành trình, giảm ùn tắc quốc lộ 1, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đông Bắc. Thành công của dự án còn mở ra mô hình xử lý điểm nghẽn hạ tầng, góp phần thúc đẩy hoàn thành mạng lưới cao tốc quốc gia.

Sau hơn 10 năm đình trệ, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được Tập đoàn Đèo Cả tái khởi động và hoàn thành năm 2022. Tuyến đường dài 51 km giúp rút ngắn hành trình từ TP.HCM về miền Tây, giảm tải cho Quốc lộ 1, trở thành tuyến giao thông “huyết mạch” kết nối đồng bằng sông Cửu Long với cả nước. Công trình mở lối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, mang lại diện mạo mới cho vùng đất châu thổ.


Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025, người Đèo Cả bám công trường ngày đêm với tinh thần “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, quyết tâm đưa các công trình về đích đúng hẹn.

Cầu Tình Yêu đã trở thành một công trình mang tính biểu tượng của tỉnh. Như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh, “Công trình này không đơn thuần chỉ là những chiếc cầu để lưu thông xe cộ, mà phải là công trình mang tính biểu tượng hàng trăm năm của Quảng Ninh”. Với 5 nhịp thép liên tục không cần khe co giãn, kéo dài 290 mét, cầu Tình Yêu đánh dấu bước tiến mới trong ngành xây dựng cầu tại Việt Nam.

Giá trị cốt lõi “tri ân” là nét đẹp văn hoá đặc sắc trong văn hoá doanh nghiệp khác biệt của Tập đoàn Đèo Cả. Trong đó, Đèo Cả luôn tri ân, chăm lo đời sống cho người lao động bằng những hành động, việc làm thiết thực. Mỗi dịp lễ Tết, Lãnh đạo Tập đoàn đều trực tiếp tới các công trường để thăm hỏi, động viên, tặng quà CBCNV – những người đang tạm gác niềm riêng, ngày đêm gắng sức đưa những công trình về đích đúng hẹn.

Khi công trình hoàn thành, trọng trách tiếp nối thuộc về đội ngũ quản lý vận hành. Âm thầm sau ca trực, họ giữ an toàn và duy trì nhịp thông suốt cho từng hành trình, để giá trị công trình được bền vững qua thời gian.
Nguồn: Tập đoàn Đèo Cả