Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kênh phân phối

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kênh phân phối“Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản…
Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kênh phân phối
“Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” từ ngày 28 – 31/12/2022 tại Công viên Cầu Giấy, Hà Nội)

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022; UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” từ ngày 28 – 31/12/2022 tại Công viên Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại Lễ khai mạc tối 29/12, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày Lễ, Tết. Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Tham gia chương trình là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá sâu rộng mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, thực phẩm” ông Dương bộc bạch.

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kênh phân phối
Chương trình quy tụ sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của các tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Theo ghi nhận của DĐDN, Chương trình quy tụ sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của các tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Lâm Đồng, Cần Thơ,…

Với quy mô 100 gian hàng, gần 1.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm trà thảo dược, tinh dầu thiên nhiên, bột ngũ cốc… bà Nguyễn Thị Dung, giám đốc chuỗi cung ứng Công ty TNHH Thiết bị HP Việt Nam hồ hởi nói: Đầu tháng 12 vừa qua Công ty mới đưa sản phẩm ra thị trường giới thiệu, quảng bá, vì vậy chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến.

“Qua 2 lần tham gia Hội chợ do HPA tổ chức, sản phẩm của Công ty được nhiều người tiêu dùng Hà Nội cũng như các tỉnh, thành biết đến và đón nhận…Công ty kết nối nhà phân phối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các chương trình xúc tiến tại Hội chợ” bà Dung nói.

Đồng quan điểm trên, ông Phạm Thanh Lương, Giám đốc chi nhánh miền bắc, Công ty TNHH kinh doanh nước mắm Huỳnh Khoa cho rằng: tham gia Hội chợ, Công ty có thêm khách hàng, mở rộng thị phần, qua đó phân phối thêm được nhiều sản phẩm ra thị trường góp phần tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm…

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kênh phân phối
Với quy mô 100 gian hàng, gần 1.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm, ông Dương chia sẻ: Trong khuôn khổ “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” còn có các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ …

“Việc tổ chức Chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa nội dung thực hiện Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 – 2025; Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; Tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023” ông Dương khẳng định.

Nguồn: diendandoanhnghiep.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button