Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi

Trải qua hàng thập kỷ, bảng hiệu Hollywood đã trở thành biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến thủ đô của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới.

Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Bảng hiệu được chủ tờ báo Los Angeles Times, Harry Chandler dựng lên với mục đích chính là để quảng cáo cho khu nhà ở mới tại vùng đồi phía trên khu vực Hollywood. Ban đầu, bảng hiệu mang dòng chữ “HOLLYWOODLAND”. Các chữ cái in màu trắng, mỗi chữ cao 15 m, bề ngang 9,1 m. Vào ban đêm, chúng được thắp sáng bởi 4.000 bóng đèn. Ảnh: Town & Country Magazine.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo, bảng hiệu này vẫn được giữ lại trên đỉnh đồi. Theo thời gian, các chữ cái đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau tái thiết kế, bảng hiệu được đổi tên thành “HOLLYWOOD” vào năm 1949. Ảnh: Town & Country Magazine.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm bảng hiệu HOLLYWOOD, Hollywood Sign Trust – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên quản lý và quảng bá thương hiệu điện ảnh Mỹ, đã quyết định tiến hành tân trang biểu tượng này trong năm 2022. Năm nay, các hoạt động kỷ niệm bao gồm tham quan các phim trường và các chương trình truyền hình nổi tiếng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng giá cho du khách. Ảnh: PAX News.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Warner Bros là một trong những xưởng phim làm việc bận rộn nhất ở Los Angeles. Du khách sẽ được khám phá, chiêm ngưỡng các trang thiết bị, địa điểm quay phim, trang phục được sử dụng trong các bộ phim nổi tiếng của Warner Bros như Harry Potter, Batman Begins, Friends, Gilmore Girls… khi đến đây. Ảnh: Discover Los Angeles.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Được mệnh danh “thủ đô giải trí của Los Angeles”, đến Universal Studios Hollywood là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất tại Hollywood, California. Du khách có thể khám phá và trải nghiệm các khu vực trang trí phim trường, các trò chơi giải trí, các buổi trình diễn trực tiếp. Ngoài ra, địa điểm còn là nơi sản xuất các bộ phim như War of the Worlds, Những bà nội trợ kiểu Mỹ, Psycho… Ảnh: Hotels.com.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Paramount Pictures là một trong những xưởng phim lớn và có lịch sử lâu đời nhất tại Hollywood. Du khách có thể khám phá phòng làm việc của các nhà sản xuất, đạo diễn và biên tập viên nổi tiếng khi đến đây. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham quan các phòng quay phim, phòng thu âm, tìm hiểu cách các bộ phim được sản xuất và ghi hình. Ảnh: TheDailyWoo.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Tham quan Sony Pictures, nơi sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như Spider-Man, Jumanji, Men in Black, Ghostbusters… sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời trong lĩnh vực điện ảnh. Đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích điện ảnh và muốn khám phá thế giới phía sau màn ảnh... Ảnh: Travel Caffeine.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Du khách có thể tham quan xưởng phim, tìm hiểu về lịch sử và quy trình sản xuất phim tại Walt Disney. Ngoài ra, khách du lịch có thể thăm Disneyland, một trong những công viên giải trí lớn nhất của Walt Disney với nhiều cuộc phiêu lưu giải trí, các show diễn đặc biệt. Ảnh: Disney Wiki – Fandom.
Bảng hiệu Hollywood tròn 100 năm tuổi
Tham quan hậu trường các show truyền hình như The Kelly Clarkson Show, Jimmy Kimmel Live!… giúp du khách hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp truyền hình tại Mỹ. Đây cũng là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và khám phá thêm về thành phố Hollywood. Ảnh: Billboard.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button