Hai ông lớn “bắt tay” phát triển hạ tầng logistics hiện đại

Hai “ông lớn” trong lĩnh vực hạ tầng logistics là Công ty TNHH SLP Việt Nam (SLP) và Công ty CP XD Công trình giao thông và Cơ giới (HTM) vừa “bắt tay” hợp tác phát triển dự án logistics hiện đại.

Hai “ông lớn” trong lĩnh vực hạ tầng logistics là Công ty TNHH SLP Việt Nam (SLP) và Công ty CP XD Công trình giao thông và Cơ giới  (HTM) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ logistics cho khách hàng, gợi mở các cơ hội cùng hợp tác đầu tư vào các dự án hậu cần tại các địa điểm khác của hai bên.

Hai ông lớn

Hai “ông lớn” trong lĩnh vực hạ tầng logistics là Công ty TNHH SLP Việt Nam (SLP) và Công ty CP XD Công trình giao thông và Cơ giới (HTM) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược.

Ông Kent Yang, Chủ tịch công ty SLP Việt Nam cho biết, SLP là nhà phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần hiện đại cùng các giải pháp dẫn đầu về công nghệ, là nền tảng tại Đông Nam Á của GLP Capital Parnters (“GCP”), đơn vị quản lý tài sản hàng đầu thế giới với tổng tài sản đang quản lý trị giá hơn 125 tỷ USD.

Đồng thời, SLP được hỗ trợ bởi GLP – nhà phát triển và quản lý hàng đầu thế giới về bất động sản logistics, trung tâm dữ liệu, năng lượng tái tạo và các công nghệ liên quan, đang hoạt động kinh doanh tại 17 quốc gia khắp Châu Âu, Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

“Hiện tại, SLP đã phát triển nhanh chóng với danh mục đầu tư hơn 1 triệu m2 đất kho vận hiện đại và tiêu chuẩn cao tại khu vực kinh tế trọng điểm quanh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như Bắc Ninh, Hải Phòng, Long An, Vĩnh Long,… Việt nam với SLP vừa là nơi đúng thời gian đúng thời điểm, là nơi được SLP xác định là giàu tiềm năng, phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp”,  Chủ tịch SLP Việt Nam chia sẻ.

Hai ông lớn

Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược của hai doanh nghiệp có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ.

Đồng thời nhấn mạnh tin tưởng với kinh nghiệm của HTM và SLP, mối quan hệ hợp này sẽ hiệu quả, cung cấp các dịch vụ tốt hơn trong vận hành, quản lý kho và nhà xưởng giúp khách hàng.

“Chúng tôi rất vui mừng về mối quan hệ hợp tác  với HTM. Với  chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam, SLP  tin rằngsự hợp tác từ đối tác  với nguồn lực mạnh mẽ và kinh nghiệm thực tế tại địa phương như HTM, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này và mang đến những giải pháp hậu cần và kho bãi toàn diện cho khách hàng của mình.”

Hai ông lớn

Ông Kent Yang, Chủ tịch công ty SLP Việt Nam.

Cũng bày tỏ sự phấn khởi về mối quan hệ hợp tác chiến lược này, ông Đào Mạnh Sến, Chủ tịch công ty HTM nhấn mạnh: “Hiện tại, HTM đang chú trọng phát triển tại các cụm công nghiệp khu vực miền Bắc Việt Nam, chúng tôi mong muốn đẩy mạnh chuyên môn của mình, mở rộng phạm vi hoạt động tới các khu vực khác trong danh mục đầu tư của SLP. Chúng tôi biết SLP đang xây dựng hệ sinh thái logistics toàn diện tại các vị trí chiến lược, cùng mạng lưới đối tác toàn cầu. Sự hợp tác này sẽ cho phép cả hai bên tận dụng tối đa nguồn lực và thế mạnh của mình trong việc phát triển cơ sở hạ tầng logistics, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.”

Chủ tịch HTM chia sẻ, doanh nghiệp mong muốn thành phố Hải Phòng và tỉnh Bắc Ninh sẽ tạo điều kiện để hai doanh nghiệp thực hiện dự án logistics khoảng 100ha, đồng thời mong muốn lãnh đạo hai địa phương hỗ trợ để hai doanh nghiệp khảo sát thực hiện dự án trong thời gian tới.

Hai ông lớn

Ông Đào Mạnh Sến, Chủ tịch công ty HTM nhấn mạnh sự hợp tác này sẽ cho phép cả hai bên tận dụng tối đa nguồn lực và thế mạnh của mình trong việc phát triển cơ sở hạ tầng logistics.

Mối quan hệ đối tác chiến lược này tạo cơ hội cho SLP và HTM cung cấp các giải pháp hậu cần và kho vận toàn diện cho khách hàng tại các địa điểm SLP hiện có và cả các dự án hợp tác đầu tư tiềm năng trong tương lai. Là nhà phát triển và vận hành cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần hàng đầu với mạng lưới khách hàng toàn cầu, SLP đang phát triển doanh mục đầu tư gồm nhiều cơ sở kho vận hiện đại, dẫn đầu tại khu vực Hà Nội mở rộng và TP. Hồ Chí Minh mở rộng. Trong khi đó, HTM chuyên cung cấp các dịch vụ hậu cần như giao nhận vận tải, phân phối, vận hành kho một cửa và các giải pháp ngoại quan cho các khách hàng hậu cần đa quốc gia và địa phương có uy tín tại Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác này, SLP có thể tận dụng năng lực hậu cần tại địa phương của HTM để nâng cao dịch vụ kho bãi cho khách hàng của mình, đồng thời HTM có thể sử dụng cơ sở hạ tầng kho bãi của SLP để mở rộng dịch vụ của mình trên khắp Việt Nam, cũng như tiếp cận mạng lưới khách hàng rộng lớn toàn cầu của SLP để phát triển hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Trong khi đó, được thành lập từ năm 2002, Công ty HTM là công ty Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ hậu cần, đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và đô thị. Hiện tại, HTM đang tập trung đầu tư vào các cụm công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi và khu đô thị mới với quy mô lớn tại khu vực phía Bắc Việt Nam, cam kết trở thành công ty đa ngành hàng đầu trong khu vực. HTM chuyên cung cấp các giải pháp hậu cần như vận hành kho bãi, vận tải đa phương thức, phân phối và tư vấn quản lý chuỗi cung ứng. Đồng thời, HTM đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo sự phát triển lâu dài và hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, HTM tận dụng kiến thức và kinh nghiệm đa dạng của mình để tiếp cận thị trường Việt Nam một cách thực tế và hiệu quả, bao gồm tư vấn đầu tư, nhằm mang lại giá trị và lợi nhuận cho các đối tác của mình.

Chúc mừng mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, dịch vụ logistics là “xương sống” và “huyết mạch” của nền kinh tế. Bên cạnh đó, xây dựng logistics hiện đại, thân thiện với môi trường là định hướng của ngành dịch vụ logistics và VLA.

Hai ông lớn

Ông Đào Trọng Khoa khẳng định, xây dựng logistics hiện đại, thân thiện với môi trường là định hướng của ngành dịch vụ logistics và VLA.

Do đó, sự hợp tác giữa đơn vị có thế mạnh về cơ sở hạ tầng như Công ty HTM và đơn vị thế mạnh về quản lý vận hành nhà kho nhà xưởng hiện đại như SLP Việt Nam sẽ giúp tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao, cải thiện quy trình vận hành và tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, việc hợp tác này sẽ mở rộng thị trường và khách hàng tiềm năng, cũng như tăng cường khả năng cung cấp giải pháp logistics hiện đại và tiên tiến.

“Chúng tôi nhìn nhận rằng việc kết hợp giữa đối tác địa phương và đối tác toàn cầu mang lại sự hợp tác quý báu và hiệu quả. Hi vọng đây là bước đi đầu tiên và sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa, mang lại nhiều lợi ích cho ngành logistics tại Việt Nam nói chung. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, tăng cường độ cạnh tranh của ngành logistics trên thị trường, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

Từ góc độ địa phương, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Khẳng định sự kiện hết sức ý nghĩa với hai doanh nghiệp.

Với Hải Phòng, thành phố hội tụ đủ 5 loại hình vận tải đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không, đường biển, đường bộ. Chính vì vậy, những năm vừa qua hệ thống giao thông của thành phố được chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Theo đó, hệ thống đường bộ tương đối hoàn thiện và có tính kết nối trong khu vực. Hệ thống cảng biển phát triển mạnh mẽ với sản lượng hàng hóa qua cảng Hải Phòng tăng liên tục trong những năm vừa qua.

“Bất chấp đại dịch Covid-19, năm 2022, sản lượng hàng hóa qua cảng Hải Phòng đạt 168 triệu tấn. Hải Phòng còn có sân bay Cát Bi với công suất 8,5 triệu khách/năm cùng hệ thống đường sắt Hà Nội – Hải Phòng – Lào Cai là điều kiện phát triển tốt cho vận tải hàng cỡ lớn”, ông Nguyễn Đức Thọ chia sẻ.

Hai ông lớn
Hai ông lớn
Hai ông lớn

 

Hai ông lớn

Lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Bắc Ninh khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu đó phát triển tại hai địa phương.

Đồng thời cho biết, hệ thống đường thuỷ ở Hải Phòng có hai hệ thống quốc gia là phương tiện vận tải khu vực kết nối Hải Phòng với các địa phương khác.

Thành phố Hải Phòng còn có khu công nghiệp đình Vũ Cát Hải trên 22.000 ha, có 14 khu công nghiệp đang triển khai và tỷ lệ lấp đầy trên 70 %. GRDP của thành phố 7 năm liền đạt trên 10% trở lên. Thành phố hiện có trên 800 dự án của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng số vốn trên 25 tỷ USD.

“Phát triển hệ thống logistics và cảng biển được xác định là một trong ba trụ cột phát triển kinh tế của địa phương. Đây là định hướng lớn nên địa phương đã triển khai nhiều dự án theo mục tiêu này. Cụ thể có Quy hoạch mạng lưới logistics của Hải Phòng với 6 khu. Thành phố cũng dành quỹ đất lớn để thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực logistics. Sau khi đánh giá lại chúng tôi nhận thấy sự phát triển logic tích của thành phố chưa tương xứng với tiềm năng chi phí logistics còn có tính chuyên nghiệp còn hạn chế, chuỗi cung ứng còn chia cắt chưa liên hoàn, hợp tác quốc tế còn hạn chế”, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thẳng thắn.

Trước thực thế này, ông Thọ cho biết, thành phố đã đề ra những giải pháp hỗ trợ sự phát triển của ngành dịch vụ logistics, cụ thể, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng. Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng giao thông và các vệ tinh xung quanh phục vụ cho sự phát triển hệ thống logistics.

Đồng thời tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất đặc biệt là thủ tục về đất đai hỗ trợ nhà đầu tư quỹ đất sạch để triển khai dự án nhanh nhất. Đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp mang tính hợp tác quốc tế cao. “Những định hướng này thành phố Hải Phòng và Bắc Ninh có nhiều tương đồng, sự hợp tác hôm nay của hai doanh nghiệp cũng là định hướng của hai địa phương chúng tôi, do đó chúng tôi hết sức ủng hộ và đánh giá cao”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu đó phát triển tại Hải Phòng và Bắc Ninh hiệu quả, cũng như tốc độ tăng trưởng của hai doanh nghiệp đóng góp một phần cho sự phát triển kinh tế hai địa phương.

“Chúng tôi cam kết trong quá trình triển khai dự án tại hai địa phương, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khu của pháp luật Việt Nam cho phép”, ông Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button