Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử

Ngày 15/9, Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử
Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng – Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công thương phát biểu

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1162/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao thu nhập của người dân.

Hội thảo được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn thương mại điện tử. Qua đó góp phần hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, doanh nghiệp về vai trò quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử (TMĐT) trong giai đoạn hiện nay.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử
Ông Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông nghiệp – Bộ NN&PTNT tham luận tại Hội thảo

Hội thảo đã cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn TMĐT, những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa sản phẩm đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn
TMĐT. Đồng thời, Hội thảo cũng đưa ra một số giải pháp và định hướng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn TMĐT nhằm khẳng định chỗ đứng của các sản phẩm này trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc kết nối giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên các sàn TMĐT.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử

Trong thời gian tới, để triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của khu vực này, việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, TMĐT trong công tác giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng.

Đây là yếu tố cần thiết để kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao thu nhập của người dân.

Minh Quân

Bài Viết Liên Quan

Back to top button