Xu hướng người tiêu dùng năm 2026: đón đầu tương lai ngành thời trang
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024, Ban tổ chức tiếp tục mang đến hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” hứa hẹn là một cột mốc đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam.
Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam do MultiMedia JSC tổ chức đã bước sang mùa thứ 18 với tầm vóc của một sự kiện thời trang quốc tế chuyên nghiệp. Để đánh dấu cho một chương mới sau một thập kỷ thời trang thành công và ảnh hưởng sâu rộng, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 mang tới thông điệp #FashionEvolution – Những bước tiến mới trong thời trang trong lần trở lại này, thể hiện tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo, mở ra một tầm nhìn mới cho ngành thời trang Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững, sẵn sàng đối mặt với các thách thức để đưa Việt Nam trở thành đất nước có ngành thời trang phát triển.
Đích đến mà Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 hướng tới không chỉ là sàn diễn thời trang mà còn là không gian để các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam bắt kịp “hơi thở” của thời trang thế giới, sẵn sàng cho những bước đi đột phá trong thời gian tới. Chính vì vậy, lần đầu tiên, Ban tổ chức Aquafina Vietnam International Fashion Week phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu WGSN tổ chức một hội thảo chuyên ngành đặc biệt ý nghĩa và thiết thực dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam với chủ đề “Xu hướng người tiêu dùng 2026”. Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang thế giới và trong nước và là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao kiến thức và tầm nhìn của các thương hiệu trong nước, giúp họ cập nhật và đón đầu các xu hướng mới nhất từ thị trường quốc tế.
Phát biểu tại hội thảo Trang Lê – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Aquafina Vietnam International Fashion Week chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất sẵn sàng và tự tin bước vào thập kỷ mới của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, với một sứ mệnh mới – chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển. Đây là thời điểm chúng ta cần chuẩn bị cho một tương lai mới và không có gì tuyệt vời hơn khi bước chân đầu tiên cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam là dự đoán xu hướng để thời trang nước nhà có thể hoà cùng dòng chảy với quốc tế. Và đó lý do chúng tôi quyết định hợp với một trong những tổ chức dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới – WGSN. Hội thảo hôm nay sẽ là sự kiện đầu tiên mở ra một chuỗi những hoạt động hợp tác giữa Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam và tổ chức WGSN”.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm, WGSN là tổ chức đi đầu trong việc dự đoán xu hướng và định hướng tương lai, giúp các thương hiệu kịp thời đón đầu các xu hướng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang tới thành công và sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Và 70% trong số Top 100 hãng thời trang hàng đầu thế giới đều đang là khách hàng trực tiếp của WGSN. Trong hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” lần này, WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng sẽ chi phối thị trường trong năm 2026.
Chia sẻ tại hội thảo bà Carla Buzasi – Giám đốc điều hành tổ chức WGSN cho biết: Người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro và lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình. Và trong hội thảo lần này, WGSN đã đặt ra một vấn đề vô cùng quan trọng – đó là làm thế nào để thương hiệu có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai.
Theo Bà Carla Buzasi mỗi nhóm khách hàng có những nhu cầu đặc trưng riêng và thương hiệu có thể làm gì để tập trung đáp ứng được điều đó để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Với kinh nghiệm hơn 25 năm, WGSN đặt ra các yếu tố quan trọng cũng là “kim chỉ nam” mà các nhà hoạch định chiến lược quan tâm để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026: Sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực; Xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu; Mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng; Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn trong cuộc đời; Cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.
Bên cạnh đó, hội thảo còn mang tới những câu chuyện thành công từ các Thương hiệu Việt như Canifa, Ivy Moda, Eva De Eva, Harper’s Bazaar. Đây đều là những thương hiệu quan tâm tới WGSN và là đối tác của tổ chức WGSN trong nhiều năm. Thành công của các thương hiệu này là “bảo chứng” không thể chối cãi cho tầm quan trọng của WGSN và những dự báo về xu hướng trong tương lai để tìm ra điểm chạm với khách hàng của mình. Quan tâm và sử dụng WGSN không chỉ là chi phí mà còn là sự đầu tư quan trọng cho các thương hiệu.
Với thông điệp #FashionEvolution – Những bước tiến mới trong thời trang, chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 – Aquafina Vietnam International Fashion Week F/W 2024 đang tạo nên sức nóng mạnh mẽ và thu hút đông đảo sự quan tâm với các chuỗi hoạt động sôi nổi, đánh dấu cho giai đoạn giao thoa đặc biệt này sau một thập kỷ phát triển trong hành trình thời trang.
Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 sẽ chính thức diễn ra từ 13-16/11/2024 tại Cung Thể Thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng mong chờ cho những người yêu thời trang chiêm ngưỡng những BST của các NTK, thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Lê Quân