Tiếp thị mới lạ: Dép bánh quy đi kèm bánh quy hình dép

Giầy “xấu nhất thế giới” Crocs và bánh quy Pop-Tarts có 1 điểm chung, nhiều lỗ. Thế là 2 hãng kết hợp tung ra 1 bộ sản phẩm mới: Dép phong cách bánh quy để đi, kèm với bánh quy hình giầy Crocs để ăn.

Tiếp thị mới lạ: Dép bánh quy đi kèm bánh quy hình dép

Hãng giầy Crocs vừa bắt tay công ty bánh quy Pop-Tarts tung ra một bộ sản phẩm rất “tréo nghoe”: Một đôi dép trang trí hình bánh quy Pop-Tarts, đi kèm với một hộp bánh Pop-Tarts có trang trí hình dép Crocs.

Bộ sản phẩm này có cái tên cũng khá dài dòng, Pop-Tarts Croc-Tarts, là sự kết hợp tên của cả 2 thương hiệu. Đôi dép Croc-Tarts này vẫn là hình dáng dép Clogs kinh điển của Crocs nhưng nay được trang trí thêm bằng các hình bánh quy nhãn Jibbitz của hãng bánh quy Pop-Tarts. Đi kèm một đôi tất màu đỏ dâu tây.

Trong hộp bộ sản phẩm còn có một hộp bánh, được trang trí bằng những miếng kẹo dẻo dâu tây, việt quất có hình chiếc dép Crocs.

Bộ sản phẩm này là phiên bản giới hạn, mỗi ngày chỉ bán ra 60 đôi. Vị khách nào nhanh tay bỏ ra 70 đô là có thể đi dép Crocs hình bánh quy và ăn bánh quy có hình dép.

“Chúng tôi không thể không nhận thấy sự giống nhau đến kỳ lạ giữa giầy dép Crocs và bánh quy Pop-Tarts”, Giám đốc tiếp thị của Pop-Tarts, Heidi Ray ám chỉ việc cả 2 sản phẩm đều “đầy lỗ” để giải thích về nguồn gốc của ý tưởng kết hợp này

Đây không phải là lần đầu tiên hãng giầy Crocs làm giầy dép “đồ ăn”. Năm 2020, hãng này từng bắt tay chuỗi đồ ăn nhanh KFC tung ra mẫu dép trang trí hình ảnh miếng gà rán và còn đính cả 1 cặp đùi gà rán lên đôi dép. Một lần nữa, đội ngũ marketing của Crocs lại tiếp tục áp dụng chiến lược tiếp thị phổ biến này với đối tác mới là hãng bánh quy Pop-Tarts.

Về phía Pop-Tarts, thương hiệu này cũng không xa lạ gì với sự hợp tác. Trước đây, thương hiệu Mỹ này đã hợp tác với Eggo và Good Humor để tạo ra các thanh kem hương vị bánh. Sự hợp tác mới nhất của họ là với hãng kem Jeni’s cho món kem hương vị Pop-Tart quế đường nâu.

NHƯ VẬY LÀ

Những sự kết hợp giữa 2 thương hiệu sản phẩm rất không liên quan này không phải là quá mới trong thế giới tiếp thị, nhưng thời gian gần đây là rất được các thương hiệu ưa chuộng.

Nền kinh tế toàn cầu đang bất ổn, cùng với hậu quả của đại dịch đã khiến nhiều người thắt chặt hầu bao, người tiêu dùng giảm chi tiêu. Do vậy áp lực thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng tăng đối với các nhà tiếp thị. Những thứ tréo nghoe, như giầy dép và đồ ăn, kết hợp lại thì rất dễ gây được sự chú ý vì con người, hay rõ hơn là người tiêu dùng ai cũng thích thú với sự mới lạ. Đó là lí do khiến các nhà tiếp thị đẩy mạnh thử những cách mới độc lạ để thu hút khách hàng.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button