Thị trường y tế hấp dẫn các nhà đầu tư
Thị trường y tế, chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam với quy mô khoảng 12 tỷ USD đã được các nhà đầu tư đánh giá là một thị trường rất “màu mỡ”.
Ông Raghu Rai, phụ trách Jio Health nhận định về thị trường y tế, chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam nhân sự kiện Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Vietnam Medipharm Expo lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Theo ông Raghu Rai, phụ trách Jio Health nhận định, thị trường y tế, chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam khá lớn với quy mô khoảng 12 tỷ USD, số tiền người dân chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tăng bình quân trên 10% mỗi năm. Có thể thấy, đây là một thị trường khá “màu mỡ”.
Ông Raghu Rai cũng đánh giá, Việt Nam là một trong những nước có mức tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh nhất. Những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên luôn chú trọng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giáo dục.
Đồng quan điểm, bà Louise Hawley, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết, một khảo sát của Nielsen cho thấy, sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam. Cụ thể, người Việt Nam coi sức khỏe và công việc ổn định là 2 điều quan trọng nhất.
Đây cũng là một trong những lý do giải thích vì sao thời gian gần đây không chỉ nhà đầu tư trong nước, mà cả nhà đầu tư quốc tế rất quan tâm và rót vốn vào lĩnh vực y khoa, thông qua hình thức đầu tư trực tiếp hoặc góp vốn, mua bán – sáp nhập (M&A)…
Từ những đánh giá trên, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 21 tại TP. HCM hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, khám chữa và điều trị bệnh.
Ông Johnson Yang – Bộ phận Kinh doanh & Tiếp thị – Giám đốc Sản phẩm Công ty TNHH Acro Biomedical (Đài Loan) đã có những chia sẻ rất khả quan về Triển lãm: “Chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam rất năng động. Khách tham quan tiềm năng đến với gian hàng của chúng tôi rất nhiều, đây chính là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu sản phẩm của mình tới nước bạn và ra toàn thế giới. Chúng tôi kì vọng sẽ đạt kết quả tốt và sẽ tiếp tục tham gia vào các kỳ triển lãm tới.”
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, công ty Vinexad đã lên kế hoạch tiếp cận giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp tại các thành phố lớn bằng Chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa khách tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching); Hàng loạt các hội thảo với các chủ đề đa dạng sẽ diễn ra trong 3 ngày triển lãm.
Vietnam Medipharm Expo 2023 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, Chăm sóc và Nâng cao sức khỏe cộng đồng” được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam, hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, đáp ứng các yêu cầu hội nhập, hiện đại hóa, công nghiệp hóa và triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 21 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 3 đến 5 tháng 8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến đón hơn 10.000 lượt khách tham quan thương mại và công chúng.