Theo bước Disney, Netflix đẩy mạnh chiến lược ăn theo phim

Netflix dự kiến mở “Netflix House” trong năm 2025. Tại đây, khách hàng có thể ăn, uống, mua sản phẩm, sống trong thế giới các bộ phim và sô truyền hình của Netflix. Một chiến lược theo “gót” Disney.

Theo bước Disney, Netflix đẩy mạnh chiến lược ăn theo phim

Ông Josh Simon, giám đốc sản phẩm tiêu dùng Netflix, cho biết hai Netflix House đầu tiên sẽ được khai trương tại Mỹ. Song song đó, họ cũng lên kế hoạch theo dõi và xem xét một số địa điểm khác.

Theo mô tả, Netflix House là sự kết hợp giữa giải trí và bán lẻ, nơi khách hàng có thể ăn, uống và mua sắm các mặt hàng ăn theo phim (merchandise). Simon chia sẻ rằng người hâm mộ luôn muốn đắm chìm trong thế giới của các bộ phim và sô truyền hình. Vậy nên Netflix đang thực hiện nhiều cách để đưa trải nghiệm này lên tầm cao mới.

Những nhà quan sát cho rằng động thái này của Netflix là đang học theo thành công của các công viên chủ đề Disney hoặc NBC Universal. Trong khi đó, Bloomberg nhận định Netflix sẽ nhìn nhận Netflix House thiên về hướng một công cụ tiếp thị, chứ không phải là một nguồn doanh thu.

Trong khoảng 3 năm trở lại, Netflix ngày càng đẩy mạnh chiến lược ăn theo phim ảnh và chương trình truyền hình.

Gần đây nhất, vào ngày 30/6, Netflix khai trương nhà hàng pop-up mang tên Netflix Bites tại Los Angeles. Điểm thu hút của nhà hàng này là các đầu bếp, bởi vì họ đều là những ngôi sao bước ra từ các chương trình ăn khách của Netflix. Có thể kể đến đầu bếp Curtis Stone, đầu bếp Dominique Crenn của “Iron Chef”; đầu bếp Jacques Torres của “Nailed It!”, hoặc Nadiya Hussain từ “Nadiya Bakes” hay chuyên gia pha chế từ “Drink Master”.

Đầu năm 2023, Netflix tổ chức tua diễn “The Queen’s Ball: A Bridgerton Experience”, một sự kiện dựa trên bộ phim “Bridgerton” với sự tham gia của các diễn viên, ban nhạc sống và vũ công, tại 10 thành phố của Mỹ. Đồng thời, họ cũng mở các cửa hàng pop-up bán những món đồ từ bộ phim ăn khách “Stranger Things” tại một số thành phố như Las Vegas.

Trước đó nữa, vào giữa năm 2021, Netflix chính thức ra mắt sàn Netflix.shop chuyên bày bán các món đồ như mũ, vòng cổ, áo hoodie, v.v.. Hầu hết các sản phẩm này đều gắn liền với một bộ phim hoặc chương trình truyền hình nào đó của Netflix.

Tất cả những dự án này đều cho thấy Netflix đang rất tâm huyết với chiến lược ăn theo phim ảnh, thứ mà Disney đã và đang làm cực kỳ thành công.

Chắc chắn không ai có thể phủ nhận nổi sự thống trị của Disney trong mảng sản phẩm ăn theo phim. Các món đồ như váy áo công chúa, búp bê các nhân vật, đồ chơi ăn theo Toy Story, Up, v.v. xuất hiện khắp thế giới. Họ cũng sở hữu rất nhiều cửa hàng từ kỹ thuật số đến thực địa ở New York. Thành công này đã khiến Disney trở thành con đường hình mẫu mà các hãng giải trí khác đều muốn noi theo, trong đó có cả Netflix.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Netflix thua thiệt hơn Disney trong mảng sản phẩm ăn theo phim. Thế nhưng ông lớn trong mảng phim trực tuyến này vẫn có lý do để tiếp tục phát triển các dự án ăn theo phim.

Trên thực tế, Netflix vẫn là nền tảng phim trực tuyến có số lượng người đăng ký đông nhất. Khi đó, với ưu thế về nguồn nội dung, có lẽ Netflix sẽ dần dần gặt hái một số thành tựu như Disney từng đạt được. Ở chiều ngược lại, việc duy trì các trải nghiệm thực tế, các sản phẩm ăn theo phim là cách để Netflix duy trì sự tăng trưởng về số lượng người đăng ký.

Do đó, trong tương lai gần, chắc chắn Netflix sẽ ngày càng tung ra nhiều sản phẩm, dự án ăn theo phim. Và trong cuộc cạnh tranh với Disney, cả mảng ăn theo phim và mảng streaming, chưa thể khẳng định rằng Netflix sẽ thua thiệt.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button