Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/TWH ngày 21/7/2025 về việc tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm cụ thể hóa và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên không gian mạng chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), sáng nay 8/8/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 – 2029 và Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” – chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện nay có khoảng 10 triệu hội viên và các bạn cơ bản đều sử dụng mạng xã hội trong đó có tiktok và hướng tới sẽ tập hợp đông hơn nữa theo chỉ đạo của tổng bí thư tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9, tập hợp ở đây là cả trên không gian thực và trên không gian mạng, thông qua các kênh mạng xã hội.

Cũng theo anh Lâm, TikTok – với sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng định hình xu hướng – không chỉ là một nền tảng giải trí, mà đang ngày càng trở thành công cụ truyền thông quan trọng, có khả năng truyền tải những giá trị tích cực, nhân văn và truyền cảm hứng đến hàng triệu người dùng trẻ.

Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình

“Việc ký chương trình phối hơp giữa Hội và TikTok, là sự kết nối giữa một tổ chức giàu truyền thống của thế hệ tương lai của đất nước với một nền tảng công nghệ hiện đại – để mở rộng cánh cửa truyền thông, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam bản lĩnh – sáng tạo – tử tế lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước. Khi các nền tảng công nghệ như tiktok cùng với tổ chức Hội của thanh niên Việt Nam cùng lan tỏa những nội dung tử tế, những câu chuyện đẹp của thanh niên, chúng ta sẽ chứng kiến sự hình thành một thế hệ mới: thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa – có trách nhiệm – giàu khát vọng cống hiến”, anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.

Theo Thỏa thuận hợp tác, TikTok Việt Nam đồng hành với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong việc hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống cho thanh niên bao gồm: kỹ năng tự quản lý bản thân, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng bảo vệ bản thân và xử lý các tình huống, kỹ năng quản trị tài chính cá nhân, kỹ năng sử dụng công nghệ và học tập, kỹ năng chăm sóc sức khỏe và tinh thần; kỹ năng xử lý thông tin, phòng chống thông tin xấu độc…

Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh và Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 – 2029 

TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tuyên truyền Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc”, chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”; các chương trình cổ vũ, tôn vinh thanh niên như “Giải thưởng Tình nguyện quốc gia”, “Giải thưởng Thanh niên sống đẹp”, “Chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt”, “Chương trình tuyên dương doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và các hoạt động xã hội khác…

Bên cạnh đó, TikTok Việt Nam đồng hành với Hội LHTN Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế số, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp ở các chương trình OCOP, Tự hào hàng Việt, kỹ năng ứng dụng công nghệ, số hóa cho các doanh nghiệp trẻ ứng dụng thương mại điện tử…Việc hỗ trợ được thông qua việc hỗ trợ maketing số (chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok).

Đồng thời là việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng và tìm kiếm cơ hội việc làm, cho thanh niên thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok (TikTok live, livetream). Hai bên thống nhất định kỳ 3 tháng 1 lần, hai bên sẽ tổng kết, đánh giá để tối ưu hóa hoạt động hợp tác.

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được phát động trên quy mô toàn quốc với mục tiêu sáng tạo, hiện đại, tiếp cận đông đảo đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng.

Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Chiến dịch nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9; tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, khuyến khích thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động, việc làm cụ thể, những câu chuyện ý nghĩa và lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam, được tổ chức trong thời gian từ ngày 04/8 đến ngày 02/9/2025.

Chiến dịch dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước theo 02 hình thức: Sáng tạo Video Clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Kết thúc Chiến dịch, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 05 Video Clip và 05 Ảnh Check-in có sự lan tỏa nhất trên nền tảng các nền tảng mạng xã hội xuyên suốt Chiến dịch. Phần thưởng bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, biểu trưng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các phần quà khác đến từ các đơn vị tài trợ.

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong những sự kiện đặc biệt của Hội viên, thanh niên Việt Nam chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025).

Thông qua Chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Nguyễn Tường Lâm  bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng, yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể – từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng. Với hashtag #ToiyeuToquocToi, chúng tôi mong mỗi bạn trẻ sẽ “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách riêng: bằng một video sáng tạo, một câu chuyện truyền cảm hứng, một hành động tử tế. Để từng dòng cảm xúc, từng phút giây chia sẻ sẽ vẽ nên một Việt Nam tự hào, hội nhập và tỏa sáng trên không gian số”.

Lê Long

Bài Viết Liên Quan

Để lại một bình luận

Back to top button