Ngày hội “Xúc tiến Thương mại – Triển lãm hàng hóa” BNI
Hội nghị xúc tiến thương mại và triển lãm hàng hóa khu vực miền Bắc thu hút hơn 752 thành viên từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại hội nghị cũng trưng bày 75 gian hàng với nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, đặc sản các vùng miền, các sản phẩm công nghệ cao, tour du lịch, hàng tiêu dùng…
Bà Ngô Thị Bích Quyên, Phó chủ tịch BNI Việt Nam – Giám đốc Vùng BNI HN2 cho biết, mục tiêu của chương trình là gia tăng cơ hội kinh doanh cho các thành viên, gia tăng mối quan hệ, đối tác giữa các doanh nghiệp nhiều tỉnh thành vực phía Bắc. Chương trình nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối sản phẩm, hàng hóa, nâng cao doanh số, tăng khả năng bán hàng…
Theo thống kê của ban tổ chức, chương trình thu hút hơn 752 chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ yếu khu vực phía Bắc, kết thúc hội nghị đã có gần 2000 kết nối giao dịch, 983 lượt giao dịch, hợp đồng hợp tác được ký kết tại sự kiện hay còn gọi là cơ hội kinh doanh. Doanh số được tính sau sự kiện là 8,92 tỷ đồng.
Bà Hoàng Nhật Thành giám đốc công ty cổ phần tập đoàn Âu Lạc Việt là trưởng ban Tổ chức cho biết, các doanh nghiệp thành viên rất hào hứng, nhiệt tình tham gia chương trình và đem đến nhiều sản phẩm chất lượng. Đến với sự kiện, các thành viên được cung cấp thông tin danh sách doanh nghiệp, ngành nghề, nội dung chi tiết, giúp cho các CEO dễ dàng kết nối, tương tác nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng chia theo các khu vực ngồi các thành viên cùng tệp khách hàng nhằm hỗ trợ được nhau tối đa hơn.
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, xúc tiến thương mại là hướng đi đúng đắn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay cũng như tăng doanh thu lâu dài.
Bà Trần Thị Khanh Giám đốc BNI Khu vực Ba Đình cho biết, trong 12 tháng qua các thành viên BNI khu vực HN2 đã chia sẻ tạo nên doanh số 1.841 tỷ đồng. Hơn 8150 chủ doanh nghiệp BNI cả nước đã cùng nhau tạo nên doanh số hơn 11.000 nghìn tỷ đồng.
Ông Trần Ngọc Tuấn CEO công ty cổ phần XD và PT thương mại TH cho biết Công ty cũng đã tăng 150% doanh số sau khi gia nhập tổ chức kết nối thương mại và tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại. Sự kết nối trong BNI chính là công cụ đòn bẩy tăng doanh thu. Doanh thu ấn tượng sau mỗi sự kiện kết nối chính là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của các chương trình xúc tiến thương mại.
Minh Quân