Ngày hội du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 300.000 khách

Với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động”, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 diễn ra vào 6-9/4.

Ngày hội du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 300.000 khách
Ngày hội Du lịch TP.HCM dự kiến diễn ra trong 4 ngày. Ảnh: Phương Lâm.

Cụ thể, trong 4 ngày hoạt động, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022 đã thu hút hơn 150.000 lượt khách tham quan. Năm 2019, lượt khách đạt đến 300.000 lượt. Đây cũng là con số mà ban tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM hướng đến trong năm nay.

Ngày hội Du lịch TP.HCM là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm quảng bá du lịch thành phố, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Năm nay, sự kiện còn góp phần khẳng định dấu ấn một năm của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè.

Quy mô của sự kiện với gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thành cùng sự góp mặt của 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Phát biểu tại họp báo, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết năm nay, điểm nhấn của sự kiện là Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2023.

Ngày hội du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 300.000 khách
Khách hàng có thể mua tour trực tiếp tại sự kiện. Ảnh: Phương Lâm.

Hoạt động này nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi để nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Bà Dương Kim Chi, Giám đốc Khối Kinh doanh Khách lẻ Vietravel, nhận xét thời điểm diễn ra Ngày hội Du lịch 2023 là rất thích hợp để kích cầu du lịch cho dịp lễ 30/4 và kỳ nghỉ hè sắp tới.

“Năm 2022 là năm đầu tiên ngành du lịch khởi động lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19. Chính vì vậy, một số điểm đến vẫn còn hạn chế lượng khách hoặc có những yêu cầu đặc biệt”, bà Chi chia sẻ với Zing.

Vị giám đốc này cho biết thêm năm ngoái, sản phẩm khá đơn giản, chủ yếu là tour trong nước, khu vực Đông Nam Á và một số nước ở châu Á, châu Âu… Tuy nhiên, năm nay, du khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi các nước trên thế giới đã mở cửa du lịch trở lại.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng cam kết các sản phẩm được chào bán trong sự kiện sẽ có mức ưu đãi tốt nhất, đặc biệt là những khách mua theo nhóm hoặc đặt tour sớm.

Tương tự, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Lữ hành Vietluxtour, cũng cho biết phía công ty cũng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đặc biệt với mức ưu đãi dành cho khách hàng tham dự Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay.

Ngoài các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú hay nền tảng OTA cũng cho ra mắt những chương trình hấp dẫn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button