Liên hiệp HTX nông sản Thái Nguyên và sứ mệnh đưa nông sản Việt vươn ra thế giới
Liên hiệp HTX nông sản Thái Nguyên được thành lập ngày 28/10/2020, song đến nay đã có sự tham gia của 29 hợp tác xã thành viên, tập trung xây dựng mạng lưới vùng nguyên liệu tại các tỉnh thành và thiết lập chuỗi liên kết sản xuất theo quy trình khép kín giữa nông dân – nông trang – hợp tác xã – nhà máy chế biến – sản phẩm cao cấp – phân phối sản phẩm tạo ra giá trị nông sản góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam.
Đại diện Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên
Với tinh thần nỗ lực không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ nhu cầu hàng ngày của mọi người, từ đó từng bước phát triển, mở rộng thêm các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để cung ứng đến người tiêu dùng trên cả nước và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Nga… Nguyên liệu đều được trồng trực tiếp trong các farm liên kết chuỗi quy trình sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khâu thành phẩm theo quy trình chế biến khắt khe để chất lượng nguyên liệu luôn được bảo đảm mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.
Liên hiệp HTX nông sản Thái Nguyên tham gia triển lãm quốc tế Việt Nam Expo 2023 trong dự án IPSC do USAID tài trợ
Các thương hiệu nổi bật của Liên hiệp HTX trên thị trường trong nước và quốc tế là Trà xanh Ant -co và Trà túi lọc Vifarmers. Liên hiệp cũng đa dạng các sản phẩm như chè matcha, chè đen, chè shan tuyết…; các loại bột rau và thảo mộc nguyên chất như rau má, tía tô, cần tây, rau diếp cá, rau chân vịt, cải xoăn…, ngoài ra còn có các loại gia vị tươi, khô, đông lạnh như ớt, tỏi, nghệ, hành…
Bà Đoàn Thanh Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX nông sản Thái Nguyên cho biết: Từ khi thành lập, Liên hiệp đã cung cấp các loại hạt giống, phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật và tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm như chè, ớt và các loại nông sản khác cho các hợp tác xã thành viên. Tuy nhiên sau một thời gian tìm hiểu, xâm nhập thị trường và sản xuất các sản phẩm chủ lực đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường khó tính, Liên hiệp đã xuất khẩu đều đặn trà sang thị trường Mỹ (tập trung ở các bang Tennessee, Indiana, Las Vegas, Washington D.C…), Nhật Bản, Bỉ, Ba Lan; xuất khẩu chính ngạch chè Shan tuyết sang thị trường Trung Quốc và từng bước chinh phục thị trường CHLB Đức, Hà Lan, Hàn Quốc…
Đỗ Linh