Khai mạc triển lãm quốc tế Food & Hospitality Hanoi 2025
Triển lãm Quốc tế lần thứ ba về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ – Food & Hospitality Hanoi 2025 chính thức diễn ra từ 18/3 đến 20/3/2025 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Sự kiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B), dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Food & Hospitality Hanoi 2025 tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng F&B, nhà hàng, khách sạn Việt Nam với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những thương hiệu và tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Annie Trần – Quản lý dự án cấp cao Informa Markets Việt Nam cho biết: Tiếp nối thành công rực rỡ của chuỗi triển lãm Food & Hospitality được Informa Markets tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, Food & Hospitality Hanoi 2025 thu hút hơn 180 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uzbekistan, Việt Nam và Ý.

Là một trong những triển lãm với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, sự kiện hứa hẹn mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa ẩm thực hiếm gặp tại thị trường Việt Nam. Trong đó, nhiều nhóm gian hàng quốc tế góp mặt tại triển lãm như Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức (BMEL), Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ICE), Hiệp hội Thủy sản Nhật Bản (JFA), Hiệp hội Tư vấn Sữa California, Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm Trung Tây và Đông Bắc Mỹ, Hội đồng Hải sản Na Uy, Hội đồng Xuất khẩu Nông nghiệp California (CAEC), Hội đồng Xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ, Hội đồng Việt quất Hoa Kỳ (UHBC), Liên đoàn Xuất khẩu Thịt Mỹ (USMEF), Thịt heo châu Âu (EU Pork), Tổ chức Khoai tây Hoa Kỳ (Potatoes US), Hiệp hội Nho khô bang California (Raisin Administrative Committee), Ủy ban Táo Washington,…

Food & Hospitality Hanoi 2025 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Andros Vietnam, Annapolis (Kawami – Long Beach), Cánh Đồng Vàng, Cobi Group, Cubes Asia, Dalat Milk (TH True Milk), Digicorp, Dyson, Good Food, Lý Gia Viên, Mimosa, Mỹ Lan, Orana, Osterberg, Robot Coupe, Seito System, Silikal, Solve Asia, Tân Nhất Hương, Thiên Vương, TTC Food, United Vision, Vinabeef, Vina Foam và nhiều đơn vị khác.
Với tổng diện tích trưng bày đạt 6,000 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút 7.200+ khách tham quan chuyên ngành trong ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 3. Nhiều sản phẩm F&B, bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn,… sẽ được trưng bày. Bên cạnh đó, sự kiện còn giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác.
Sự kiện vinh dự nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước như Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA), Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng ASEAN, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Đà Nẵng (DCCA), Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Nam Định (NDCCA), Hiệp hội Siêu đầu bếp Thế giới tại Việt Nam (WAMCVN), Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam (VCF),…
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B. Điển hình trong đó là Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội Lần III – 2025, cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Đặc biệt, lễ vinh danh và trao giải Asia’s Excellent Taste Awards 2025 – giải thưởng ẩm thực danh giá đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế, sẽ diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng ngành F&B.
Các chương trình Hội thảo Chuyên đề và Hội thảo Quốc tế diễn ra trong khuôn khổ triển lãm là dịp để khách tham quan cập nhật các xu hướng, thông tin mới nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, khách sạn thông qua các chương trình hội nghị được đồng tổ chức bởi Informa Markets và các tổ chức có sức ảnh hưởng lớn trong ngành như Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA), Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng ASEAN và Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Đà Nẵng (DCCA). Các hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về tối ưu chi phí hoạt động trong khách sạn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng hay phát triển mô hình F&B mới kết hợp giữa văn hóa truyền thống và công nghệ.
Lê Minh