Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 là một trong những hoạt động lớn của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 được tổ chức nhằm khẳng định những thành tựu đạt được trong quá trình triển khai Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công.
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, xã hội, nhằm quảng bá thương hiệu, tiềm năng thế mạnh về công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của các địa phương qua trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc mang giá trị tài nguyên địa phương.
Đồng thời, đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở trao đổi kinh nghiệm, hợp tác sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế.
Hội chợ có quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn sẽ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn và tạo ra cơ hội cho các cơ sở quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tri ân khách hàng. Hội chợ triển lãm cũng là cơ hội cho người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn tiêu dùng thông minh trong nền kinh tế hàng hóa đa dạng như hiện nay.
Hội chợ cũng nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu (sản phẩm tiêu biểu của các cơ sở công nghiệp nông thôn và các sản phẩm đã đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp). Từng bước xây dựng, bảo vệ, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường khu vực, thế giới.
Thông qua hội chợ triển lãm nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế đất nước và an sinh xã hội.
Tổ chức các hoạt động kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, phân phối trên cơ sở liên kết vùng, giúp các tỉnh, thành đẩy mạnh sự hợp tác và tạo điều kiện để mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong khu vực.
Lê Minh