Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Ngày 21/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024
Các đại biểu thực hiện ghi thức Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Phát biểu khại mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Trong thời gian qua, Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, đặc biệt là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Sau 10 năm tổ chức thành công, từ những ngày đầu tiên với 150 gian hàng đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn chủng loại sản phẩm, hàng hóa thu hút hàng nghìn lượt khách giao dịch tham quan, mua sắm.

Năm 2023, có trên 50.000 lươt khách đạt gần 50 tỷ doanh thu bán lẻ, rất nhiều các giao dịch đã thành công, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị tham gia. Hội chợ đã trở thành Ngày hội – sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận. Đồng thời cũng là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024
Ban tổ chức và các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Hội chợ

Năm 2024, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 24/11/2024 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Có thể kể đến: Bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ san tuyết hàng trăm năm của vùng Tây bắc đến hạt Cà phê Tây Nguyên thơm mùi nắng gió, tỏi Lý sơn, hay xoài Cát Hoà Lộc thơm ngon nức lòng, Thốt nốt trà sư An Giang, tiêu Phú quốc, cua Cà Mau và còn rất nhiều những cái tên mà không kể hết ở đây đều có mặt tại Hội chợ. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, kết nối doanh nghiệp… được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

“Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế” – ông Nguyễn Ánh Dương nhất mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ, các hoạt động kết nối giao thương được diễn ra liên tục giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (AEON, Lotte, Central Retail, các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử Alibaba, Foodmap…) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, tạo thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch của các vùng miền trong cả nước.

TGA

Bài Viết Liên Quan

Để lại một bình luận

Back to top button