ITE HCMC 2024: hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), sẽ diễn ra từ ngày 05 – 07/09/2024, hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, để đón đầu ‘làn sóng’ du lịch bền vững.
Hội chợ cũng là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch, không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn đến từ các địa phương khác của cả nước, tìm kiếm các cơ hội liên kết nhằm đa dạng hóa trải nghiệm và tăng thêm giá trị cho khách hàng.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng trong việc nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế. Vì thế chúng tôi đã thiết kế để Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam để giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững.
Thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao, với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.
Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO – Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức cũng hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch. Để thực hiện nhiệm vụ trên, chắc chắn cần đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, với sự tham gia đông đảo của các đối tác quốc tế đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar… trong đó, cũng ghi nhận sự vượt trội về quy mô tham dự đến từ các đơn vị như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Điều này cho thấy, Hội chợ ITE HCMC 2024 ngày càng thể hiện rõ được vị thế của mình, khi mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tăng cường giao thương và tiếp cận với thị trường quốc tế đầy tiềm năng.
Bên cạnh đó, việc tổ chức gian hàng trực tuyến 2D cũng giúp cho việc kết nối và tiếp cận khách hàng quốc tế trở nên hiệu quả khi Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng đặt lịch hẹn với các tính năng như live chat, gửi email…
Tự hào là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế, năm nay Hội chợ ITE HCMC 2024 chào đón hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.
Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác chiến lược như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) – Hãng hàng không chính thức của Hội chợ, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Vietjet Air, và các hãng hàng không quốc tế…để mời các doanh nghiệp du lịch tiềm năng gửi khách đến Việt Nam và khu vực để tham gia Chương trình Người mua quốc tế.
Lê Quân