Ireland không thể ‘nhuộm xanh’ thế giới do khủng hoảng năng lượng

Chiến dịch Xanh hoá Toàn cầu được tổ chức hàng năm bởi Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland vào Ngày Thánh Patrick (17/3) sẽ không được diễn ra trong năm nay.

Ireland không thể 'nhuộm xanh' thế giới do khủng hoảng năng lượng
Nhà hát Opera, Sydney thắp sáng cho Ngày Thánh Patrick. Ảnh: Mike Young.

Ngày Thánh Patrick là một ngày quan trọng của người dân Ireland. Chiến dịch Xanh hoá Toàn cầu (Global Greening) mang màu xanh đặc trưng của Ireland thắp sáng các địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới nhằm kỷ niệm ngày này, đồng thời mang hình ảnh của Ireland tới các quốc gia nhằm thúc đẩy ngành du lịch.

Theo truyền thống, đây là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của mùa du lịch tại quốc gia này.

Chiến dịch bắt đầu kể từ năm 2010 với việc “phủ xanh” Nhà hát Opera tại Sydney, Australia. Kể từ đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn cầu dần được “nhuộm xanh” qua các năm.

Năm 2017, Hà Nội đã thắp sáng Nhà Bát Giác ở công viên Lý Thái Tổ bằng màu xanh, đánh dấu điểm đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia chiến dịch. Năm 2018, công trình mang tính biểu tượng tiếp theo của Việt Nam tham gia là Tháp Bút, Hà Nội.

Tuy nhiên, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland đã xác nhận chương trình năm nay sẽ không được tiến hành do khủng hoảng năng lượng bởi xung đột ở Ukraine. Đây là năm thứ 2 chiến dịch này bị đình chỉ.

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland tiết lộ một chiến dịch toàn cầu khác sẽ được tiến hành trong tuần này để quảng bá du lịch Ireland.

“Mặc dù thực tế là chúng tôi không tổ chức chiến dịch Xanh hoá Toàn cầu trong năm nay, các nhóm Du lịch Ireland trên khắp thế giới đang triển khai một chương trình lớn khác về hoạt động thương mại, truyền thông và tiêu dùng trong tuần này để thúc đẩy ngành du lịch Ireland” – phát ngôn viên của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland cho biết.

Vào ngày 17/3, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland sẽ khởi động chiến dịch toàn cầu mới mang tên “Lấp đầy trái tim bạn với Ireland”.

Chiến dịch sẽ diễn ra tại bốn thị trường du lịch hàng đầu của Ireland là Anh, Mỹ, Đức và Pháp trước khi được triển khai ở các quốc gia khác trên thế giới.

Đây là một phần của chương trình hoạt động trị giá 78 triệu euro từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ireland cho năm nay.

Nguồn: zingnews.vn

Bài Viết Liên Quan

Back to top button