Hành trình 5 năm “shop bán tới đâu – J&T Express giao tới đó”
Ngày 23/7, Chuyển phát nhanh J&T Expess đánh dấu cột mốc tròn 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ giao hàng tốt nhất cho khách hàng trong suốt 365 ngày/năm, phủ sóng khắp 63 tỉnh thành.
Công nghệ – “chìa khóa” tạo dấu ấn trong ngành chuyển phát
Với thế mạnh cốt lõi về công nghệ bên cạnh chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, J&T Express tự hào đồng hành cùng hàng triệu khách hàng và đối tác trong lĩnh vực giao nhận, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành logistic tại Việt Nam trong suốt hành trình 5 năm gắn bó.
Với các khách hàng là chủ shop, doanh nghiệp, thương hiệu không ngừng sáng tạo giải pháp, hoàn thiện sản phẩm – dịch vụ nhằm hiện thực hóa chiến lược “hướng đến khách hàng, dựa trên hiệu quả”, như phát triển hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, ra mắt nhiều kênh chăm sóc khách hàng mới, hỗ trợ người dùng kịp thời suốt 365 ngày; hợp tác với đối tác thương mại điện tử, nền tảng hỗ trợ bán hàng công nghệ, dịch vụ ngân hàng, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, logistic, để gia tăng lợi ích sự thuận tiện cho chủ shop khi sử dụng dịch vụ đảm bảo vận chuyển hàng hóa tới khắp 63 tỉnh thành.
Khách hàng cũng là trung tâm cho mọi sáng tạo về giải pháp công nghệ của J&T Express, cụ thể như sử dụng hệ thống AI để quản lý, xử lý dữ liệu; xây dựng hệ thống quản lý thông tin vận hành JMS giúp toàn bộ quá trình vận hành trơn tru, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng. Đặc biệt, để tối ưu thời gian xử lý đơn hàng, J&T Express áp dụng hệ thống tự động hóa trong vận hành theo chuẩn Smart Logistic giúp tỷ lệ chia chọn đơn hàng chính xác lên đến 99,99%.
Bên cạnh đó, các giải pháp tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ cũng được đầu tư, có thể kể đến như việc tiên phong trong ngành ứng dụng hệ thống thanh toán tự động qua mã QR, giúp tinh giản quy trình thanh toán. Hệ thống Track & Trace (theo dõi đơn hàng) được đầu tư bài bản để cập nhật trạng thái bưu kiện theo thời gian thực, nhờ đó tăng tỷ lệ giao đơn thành công và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng.
Tại khâu tiếp nhận đơn hàng, toàn bộ thông tin khách hàng được mã hóa dưới dạng mã vạch thông minh (barcode) và đồng bộ, lưu trữ trên điện toán đám mây (Cloud computing). Công nghệ này đảm bảo độ chính xác, bảo mật thông tin đồng thời rút ngắn tối đa thời gian xử lý đơn hàng ngay từ khâu đầu tiên trong quy trình.
Chinh phục khách hàng khó tính khi không ngừng hoàn thiện và nỗ lực
Sự hoàn thiện mỗi ngày và không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ đã trở thành chìa khoá để J&T Express chinh phục nhiều khách hàng khó tính. Không chỉ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động và giải pháp kinh doanh, thương hiệu còn tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm cho các shipper, góp phần giải quyết bài toán an sinh xã hội. Một chương trình thống kê gần đây đã đưa ra nhiều con số thú vị: số cuộc gọi nhiều nhất trong một ngày của một shipper là 375 cuộc; 99,99% chia chọn đơn hàng chính xác tại trung tâm trung chuyển nhờ AI, trung bình một shipper cần 90.000 đồng tiền xăng để chạy xe giao hàng mỗi ngày, quãng đường giao hàng xa nhất của một shipper/ngày là 240 km (có shipper phải di chuyển 60 km để giao thành công một đơn hàng)… 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam cũng là hành trình đáng nhớ của hàng nghìn shipper áo đỏ tận tuỵ mỗi ngày để phục vụ khách hàng tốt nhất đúng như tiêu chí “shop bán tới đâu – J&T Express giao tới đó”.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành logistic tại Việt Nam nói chung, cũng như sự gắn bó với chính quyền địa phương trong việc hợp tác thúc đẩy các chương trình xã hội (CSR), J&T Express đã ký kết hợp tác với thành phố Huế nhằm nâng cao năng lực logistics tại địa phương; tài trợ vận chuyển hàng thủ công truyền thống nhằm lan toả những giá trị văn hoá đến với người Việt; ký kết hợp tác với liên minh bốn bên hỗ trợ doanh nghiệp tại Huế phát triển kinh doanh online; tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhằm chia sẻ, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh online của nhiều doanh nghiệp tại địa phương.
Với những nỗ lực trên, J&T Express đã đạt được nhiều thành tựu và được ghi nhận bằng các giải thưởng: Vietnam Digital Awards 2022 với hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài với bộ giải pháp hậu cần thông minh (Smart E-logistics), Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022, Thương hiệu xuất sắc châu Á với Huy chương Vàng sản phẩm dịch vụ chất lượng châu Á 2023…
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express chia sẻ: “5 năm tại Việt Nam mở ra một hành trình dài hơi hơn với những cột mốc đang chờ “đội quân áo đỏ” chinh phục. Trong giai đoạn mới, chúng tôi cam kết tiếp tục mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, xã hội cũng như mang đến các giải pháp e-logistics bền vững, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn, thời hiệu và tính bảo mật hàng hóa”.
Một số hoạt động của J&T Express triển khai nhân dịp kỷ niệm 5 năm có mặt tại Việt Nam:Đại sứ thương hiệu toàn cầu Lionel Messi gửi lời chúc mừng sinh nhật (23/7); Ra mắt linh vật của thương hiệu – Thỏ Mao Mao; Rao gửi thông điệp, tri ân đội ngũ shipper (24/7).Ngoài ra, cuộc thi “Chia sẻ cảm nghĩ, nhận quà cùng J&T Express” diễn ra từ ngày 7 – 20/8 trên fanpage chính thức của J&T Express sẽ là cơ hội để khách hàng và đội ngũ shipper chia sẻ những kỷ niệm trong suốt hành trình gắn bó cùng J&T Express.
Minh Quân