Hà Nội tìm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP
“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP ” nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của các địa phương.
Đây là khẳng định của ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) trong buổi Lễ khai mạc Hội chợ “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” diễn ra tối 23/6/2023 tại Khu di tích Hồ Văn, số 58 phố Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội do HPA tổ chức.
Việc tổ chức “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” nhằm cụ thể hóa mục tiêu và kế hoạch số 37/KH-TTXT ngày 21/4/2023 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)
Theo đó, Chương trình Hội chợ diễn ra từ ngày 22 – 25/6/2023 với quy mô 80 gian hàng nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương.
Chương trình được tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm…đảm bảo chất lượng, VSATTP, xuất xứ hàng hóa.
“Sự kiện khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP” hôm nay là hoạt động thiết thực kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm và tiếp nối những thành tích đã đạt được trong năm 2022 cũng như góp phần nâng cao nhận thức lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”” ông Quang nhấn mạnh.
Ghi nhận của DĐDN cho thấy, Chương trình quy tụ sự tham gia của 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 15 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình…
Với quy mô 80 gian hàng và khoảng 800 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Là một trong những tỉnh thường xuyên tham gia các Hội chợ do HPA tổ chức, đại diện tỉnh Lai Châu cho rằng, qua các lần tham gia hội chợ các sản phẩm đặc sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP của Lai Châu được nhiều người tiêu dùng Hà Nội cũng như các tỉnh, thành biết đến và đón nhận. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã…của tỉnh có thể kết nối nhà phân phối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các chương trình xúc tiến tại Hội chợ…