Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam – Thái Lan

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia khẳng định, việc Thai Airways khôi phục các đường bay tới Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Theo đó, kể từ ngày 29/10, hãng hàng không Thai Airways sẽ khai thác đường bay giữa Bangkok (Thái Lan) với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) tần suất 4 chuyến/ngày, cung cấp hạng dịch vụ Thương gia và Phổ thông. Sự kiện này giúp đẩy mạnh việc phát triển du lịch Việt Nam – Thái Lan trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara nhấn mạnh, việc quay trở lại của chuyến bay lần này có ý nghĩa quan trọng, mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của Việt nam và Thái Lan, đặc biệt là với ngành Du lịch.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara, năm 2022, Thái Lan đón hơn 500.000 du khách Việt Nam, trong khi đó cũng có hơn 200.000 du khách Thái Lan đến Việt Nam. Năm nay, con số này đang gia tăng và dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái. Bên cạnh đó, việc nối lại các chuyến bay lần này cũng nằm trong chiến lược hợp tác phát triển trên các lĩnh vực Việt Nam và Thái Lan đã đặt ra; tạo cơ hội để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam - Thái Lan

Hãng hàng không Thai Airways công bố kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tại thị trường Việt Nam.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có quan hệ ngoại giao thân thiết, cùng là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các tổ chức tiểu vùng khác trong khu vực. Hai bên luôn ủng hộ nhau trong các diễn đàn du lịch đa phương như ASEAN, UNWTO, APEC, hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), Hành lang Đông Tây… Đồng thời, ngành du lịch hai nước cũng đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và phối hợp trong các hoạt động marketing chung để thu hút khách từ các nước thứ ba đi du lịch cả Việt Nam và Thái Lan.

Đánh giá về thị trường du lịch Việt Nam và Thái Lan trong những năm qua, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, nhờ chính sách miễn thị thực trong khuôn khổ của ASEAN, đường hàng không thuận tiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, khoảng cách địa lý gần nhau và các chương trình khuyến mại đặc biệt, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 510 nghìn lượt khách Thái Lan, tăng 46% so với năm 2018; đứng vị trí thứ 8 trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan đạt hơn 1 triệu lượt, tăng gần 2% so với năm 2018; đứng thứ 9 trong số các thị trường gửi khách đến Thái Lan.

Sau đại dịch COVID-19, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và nỗ lực của toàn ngành du lịch, 10 tháng năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 500 nghìn lượt khách Thái Lan và có khoảng 900 nghìn lượt khách Việt Nam du lịch Thái Lan.

“Việc hãng hàng không quốc gia Thai Airways khôi phục các đường bay tới Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước, tăng cường trao đổi khách hai chiều và với các nước thứ ba, góp phần củng cố Quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai bên” – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Chính phủ Vương quốc Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối “hai quốc gia, một điểm đến” trên cơ sở những thế mạnh của du lịch hai nước để cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực trên các đường bay của Thai Airways.

Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam - Thái Lan

Thai Airways – hãng hàng không 4 sao Skytrax sẽ thay thế Thai Smile Airways để khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng máy bay Airbus 320.

Theo Ngô Minh Đức, Chủ tịch HĐQT của HG Aviation – Tổng đại lý chính thức của Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways tại thị trường Việt Nam, Hãng hàng không Thai Airways sẽ có các chính sách ưu đãi, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành để có chương trình du lịch trải nghiệm hợp lý cho du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng sẽ tăng cường quảng bá, nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ khách. Thời gian tới, bên cạnh thị trường truyền thống, đơn vị sẽ hướng tới phát triển thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).

Ông Korakot Chatasingha – Giám đốc thương mại của Thai Airways International nhận định, các chuyến bay của hãng trở lại Việt Nam sẽ giúp gia tăng lượng khách du lịch, kết nối người dân ở cả hai quốc gia. Đồng thời mong muốn, trong tương lai tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải và du lịch.

Trước đó, do đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3/2020, hãng Thai Airways đã tạm ngừng khai thác các chuyến bay giữa Thái Lan và Việt Nam. Đến giữa năm 2022, hãng Thai Smile Airways (thuộc Thai Airways) mở đường bay tại Việt Nam, khai thác 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến Hà Nội và 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến thành phố Hồ Chí Minh bằng Airbus 320 với sức chứa 12 ghế Phổ thông cao cấp và 150 ghế Phổ thông.

Từ ngày 29/10, Thai Airways – hãng hàng không 4 sao Skytrax sẽ thay thế Thai Smile Airways để khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng máy bay Airbus 320 cùng tần suất như trên, với 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng Phổ thông giữa Bangkok – Hà Nội và Bangkok – thành phố Hồ Chí Minh.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button