Đầu tư đồng bộ các giải pháp, J&T Express sẵn sàng giao hàng mùa Tết
Năm nay, dự đoán sức mua dịp Tết tăng mạnh, J&T Express đã sẵn sàng nguồn lực và nhân sự nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong mùa cao điểm Tết Giáp Thìn.
Những năm gần đây, hành vi mua sắm của người Việt đang có sự thay đổi rõ rệt, với sự chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến, trong đó nổi bật nhất là xu hướng livestream trên các nền tảng kinh doanh online. Không chỉ các mặt hàng thời trang mà ngay cả hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ gia dụng, lựa chọn đặt hàng online cũng chiếm ưu thế.
Những ngày cận Tết này, lượng đơn hàng tăng đột biến gây áp lực lên các đơn vị vận chuyển. Nhiều đơn vị đã lên kế hoạch từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ cả người bán và người mua giao và nhận hàng đúng hạn, kịp thời.
Chị Mai Hoa, chủ cửa hàng thời trang cho biết, mặt hàng của chị cả năm bán chỉ lai rai nhưng dịp Tết thì hàng bán rất chạy. Năm nào cũng vậy, từ giữa tháng 12, chị đã bắt đầu lên các livestream bán hàng và bán đến giáp Tết. “Chốt đơn không ngán, mà ngán nhất là khâu giao hàng. Những ngày này tôi nơm nớp lo sợ hàng đi chậm, không kịp tới tay khách theo lịch đã hẹn”, chị Hoa bộc bạch. Càng cận Tết, đơn hàng càng nhiều cũng là lúc chị nhận không ít tin nhắn than phiền vì hàng đến chậm hoặc thất lạc. Với khách tỉnh xa, chị phải nhiều lần huỷ đơn sát Tết vì không thể kịp giao hàng.
Không chỉ các chủ shop, nhu cầu giao hàng của khách hàng cá nhân cũng tăng cao, thường là giao quà tặng cho người thân, bạn bè. Thiên Chương, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội cho biết, Tết đến anh thường đặt dịch vụ vận chuyển để giao các giỏ quà tặng gói sẵn cho đối tác. “Phí ship cao, giao hàng chậm và ít shipper dám nhận hàng hóa cồng kềnh nên năm nào khoản giao hàng Tết cũng làm tôi hồi hộp. Năm nay sát Tết công ty tôi mới chuẩn bị xong các gói quà, chỉ mong tìm được đơn vị giao nhận đáp ứng được yêu cầu vận chuyển nhanh chóng, đúng người, đúng thời điểm” – anh Chương cho biết.
Trước nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao, J&T Express đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện hiệu suất giao hàng, hỗ trợ chủ shop online tăng tốc trong hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng các những nhu cầu giao hàng trước Tết của người tiêu dùng.
Cụ thể, về vận chuyển, kho bãi, J&T Express vừa qua đã nhập lô 140 xe tải mới gồm 100 xe Foton Ollin S và 40 xe VAN TF480V2S, đảm bảo vận hành nhanh chóng, giao nhận đúng giờ và thông suốt mọi lúc mọi nơi.
Về công tác nhân sự và vận hành, các Trung tâm trung chuyển của J&T Express trên toàn quốc liên tục sáng đèn, nhân sự, máy móc băng chuyền hoạt động không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong những ngày cao điểm. Nhân viên J&T Express đều đồng lòng nỗ lực giao hết hàng trong ngày, bảo đảm đúng hẹn với các chủ shop online.
Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, thương hiệu đặt mục tiêu tăng cường hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua các kênh tương tác trực tuyến như website, Hotline 1900 1088 và nhóm Facebook chăm sóc khách hàng “J&T Express – Hỗ trợ người dùng 365”. Bên cạnh đó, hiểu được nỗi lo về chậm lấy hàng của chủ shop và giúp chủ shop yên tâm giai đoạn cao điểm, J&T Express cũng liên tục mở rộng các điểm thu gom hàng hóa hay các điểm chuyên nhận, giúp việc lấy hàng đúng giờ, nhanh chóng.
Ông Phan Bình, Giám Đốc Thương hiệu của J&T Express Việt Nam chia sẻ kế hoạch hoạt động Tết Giáp Thìn: “Là đơn vị luôn tăng cường năng lực vận chuyển, năm nay chúng tôi tiếp tục đầu tư đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ nhu cầu của các nhà bán lẻ lẫn khách hàng cá nhân trong mùa mua sắm cuối năm, đồng thời gia tăng lợi ích kinh tế cho đội ngũ nhân viên giao hàng đã đồng hành cùng công ty trong những thời điểm quan trọng.”
Đây cũng là hành động thực tiễn thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc hoàn thiện hệ sinh thái vận chuyển, mang đến giải pháp tốt nhất phục vụ khách hàng, đồng thời duy trì và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
Minh Quân