Công nghệ thực tế ảo sẽ được ứng dụng tại “Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022”
(TGA) – Mới đây, buổi họp báo giới thiệu đề án Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và môi trường năm 2022 đã diễn ra thành công, với sự tham gia của đông đảo nhà báo, phóng viên và đại diện các doanh nghiệp.
Sáng 20/5/2022, tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248) đã tổ chức họp báo nhằm giới thiệu đề án Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và môi trường năm 2022. Hội chợ triển lãm với chủ đề “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 29/8/2022.
Hội chợ triển lãm do Ban tổ chức 248 phối hợp với bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các Bộ, Ban, Ngành liên quan tổ chức. Trong đó, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần IEX Group phối hợp thực hiện.
Buổi họp báo đã thu hút hàng chục các cơ quan báo chí, truyền thông và các doanh nghiệp lớn, nhỏ tham dự.
Theo đó, các hoạt động chính của Hội chợ triển lãm sẽ bao gồm: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; xúc tiến thương mại và kết nối giao thương; tọa đàm với chủ đề: Vai trò Doanh nhân, Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội; trao chứng nhận cho các Nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường.
Tại buổi họp báo, bà Vi Thanh Hoài – Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022 sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong và ngoài nước và là cầu nối hữu hiệu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác đầu tư…”.
Các doanh nghiệp tích cực đặt câu hỏi tìm hiểu về đề án với mô hình triển lãm thực tế ảo độc đáo.
Việc tổ chức triển lãm trên nền tảng công nghệ thực tế ảo là điểm nổi bật nhất của Hội chợ triển lãm năm nay. Hình thức triển lãm này dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác bằng các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, thiết bị VR,…
Trong bối cảnh phát triển của nền công nghiệp 4.0, đồng thời là những lo ngại khó lường của dịch bệnh, sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, đồng thời tạo được không gian đa chiều bắt mắt cho khách hàng một cách tiện lợi. Thông qua đó, việc kết nối, giao thương theo mô hình B2B và B2C sẽ được khai thác hiệu quả.
Việc tổ chức Hội chợ triển lãm ảo được cho là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp có xu hướng chuyển đổi số, trong đó có cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ – chưa có nhiều điều kiện truyền thông, quảng bá và cơ hội hợp tác.
Mỹ Dung