CEO TNI King Coffee: Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả
Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trong cuộc đời mình, bà đã có 2 lần khởi nghiệp. Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cao nguyên đầy nắng gió, bà đã bắt đầu thưởng thức và đam mê cà phê khi 15 tuổi. Ở vùng đất ấy, cà phê đã là một phần văn hóa bản địa và gắn bó với cuộc đời của rất nhiều gia đình nơi đây.
Nhưng làm sao để “báu vật” này được cả thế giới biết đến, được trân trọng và được tiêu thụ trên toàn cầu, được ghi nhận là những những sản phẩm “made in Vietnam”, thì đó thực sự là một hành trình gian nan của những doanh nhân thời kỳ đất nước vừa mới mở cửa, dám tiên phong mở đường cho sự phát triển của thương hiệu Việt.
Chia sẻ tại sự kiện “Câu chuyện Doanh nhân – Những cánh chim không mỏi” – Cafe Doanh nhân HUBA lần thứ 65 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc Công ty TNHH TNI King Coffee nhận định rằng doanh nghiệp cần xác định đúng thế mạnh của và biết nắm bắt cơ hội trong giai đoạn hội nhập kinh tế.
Chia sẻ câu chuyện của chính mình, bà Thảo cho biết, nhờ 25 năm phát triển Trung Nguyên và G7, bà Thảo đã xây dựng được danh tiếng và uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Nhờ đó, bà Thảo chủ động xác định phát triển King Coffee theo chiều rộng, mạnh dạn đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Bà Thảo cũng tham gia Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai. Đây là sự kiện quy tụ 192 quốc gia, diễn ra 6 tháng tại Dubai. Tại đây, bà Thảo đã bán hàng cho 120 quốc gia, mở rộng thị trường cho King Coffee.
“Nếu chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, nhiều doanh nghiệp sẽ giành nhau cơ hội. Vì vậy, đừng chỉ tìm kiếm cơ hội trong nước mà nên nhìn rộng ra thế giới. Hiện nay, thế giới có nguy cơ đứng trước khủng hoảng lương thực. Nhu cầu lương thực, thực phẩm có thể tăng. Đó là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng”, bà Thảo chia sẻ.
Bà cũng chia sẻ với báo giới tham vọng, mong muốn được đưa cà phê vào cuộc sống hàng ngày của mọi người dân. Với bà, đó là khi nhìn thấy cơ hội lớn. “Điều này không chỉ giúp tăng tiêu thụ cà phê nội địa, giảm phụ thuộc vào xuất khẩu, tăng cường chế biến sâu sẽ giúp thế giới thay đổi cách nhìn đối với cà phê Việt Nam”.
Bà cho biết ở lần khởi nghiệp lần thứ hai, từ Mỹ, Dubai đến Hàn Quốc, bà luôn nhìn thấy cơ hội cho thị trường cà phê Việt. “Cứ đi thì sẽ thấy đường, hoặc chính mình sẽ tạo ra con đường. Suy nghĩ không tạo ra được kết quả, chỉ có hành động mới tạo ra kết quả!”, bà khẳng định.
Nhờ triết lý này mà TNI King Coffee hiện là một thương hiệu cà phê Việt có tốc độ tăng trưởng nhanh, mức độ lan tỏa rộng đặc biệt khi kết nối thực thi chương trình hỗ trợ phụ nữ cùng khởi nghiệp. Theo CEO TNI King Coffee, hiện tại TNI King Coffee đã lấy lại và vượt hơn tốc độ tăng trưởng của trước đại dịch, và đang tiếp tục thích ứng, chủ động trong một thị trường đầy biến động.
Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp